Tổng doanh thu phí bảo hiểm riêng công ty mẹ năm 2018 đạt 2.105 tỷ đồng, tăng trưởng 16,3% so với năm 2017, hoàn thành 103,2% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 202,8 tỷ đồng, tăng trưởng 8,8% so với năm ngoái, hoàn thành 106,7% kế hoạch năm. Hoạt động bán lẻ của BIC cũng tiếp tục ghi nhận nhiều kết quả ấn tượng trong năm 2018, nổi bật là kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (Bancassurance) với tốc độ tăng trưởng doanh thu hơn 50%.
Cùng với những kết quả tích cực tại thị trường trong nước, hoạt động kinh doanh tại hải ngoại của BIC năm 2018 cũng đạt được những con số rất khả quan. Công ty liên doanh bảo hiểm Lào Việt (LVI) đạt 13,3 triệu USD doanh thu phí bảo hiểm, hoàn thành 103,6% kế hoạch năm, lợi nhuận trước thuế ở mức 550,3 nghìn USD, hoàn thành 100,1% kế hoạch năm. Tại thị trường Campuchia, Công ty bảo hiểm Cambodia - Việt Nam (CVI) cũng gặt hái được nhiều thành công và vươn từ vị trí thứ 5 lên vị trí thứ 4 về thị phần.
Bên cạnh những kết quả kinh doanh tích cực, năm 2018, BIC còn được ghi nhận ở các mặt hoạt động khác như: được A.M. Best nâng hạng tín nhiệm từ B+ lên B++; được vinh danh với nhiều danh hiệu, giải thưởng uy tín như Top 10 Công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất Việt Nam, Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam, Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Top 100 Thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, Top 500 doanh nghiệp Việt Nam thịnh vượng.
Năm 2019, BIC sẽ tiếp tục kiên định với mục tiêu tăng trưởng gắn với hiệu quả hoạt động. Tổng doanh thu phí bảo hiểm riêng Công ty mẹ năm 2019 phấn đấu đạt 2.202 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất ở mức 223 tỷ đồng. Để đạt được những mục tiêu đó, BIC sẽ tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu, nâng cao chất lượng quản trị điều hành, quản lý rủi ro; cải thiện chất lượng dịch vụ trước, trong và sau bán hàng; tập trung phát triển các kênh phân phối bán lẻ, đặc biệt là bancassurance; áp dụng công nghệ tiên tiến nhằm đáp ứng nhanh việc xây dựng các sản phẩm mới, cải tiến các kênh phân phối theo hướng hiện đại và kiểm soát chặt chẽ hoạt động bồi thường.
Theo ông Phạm Quang Tùng - Ủy viên Hội đồng Quản trị BIDV, trong bối cảnh Ngân hàng mẹ BIDV đang phát triển vượt trội, toàn diện, BIC cần đồng hành và tận dụng các cơ hội kinh doanh để phát triển mạnh mẽ hơn nữa, tiếp tục khẳng định vai trò là một trong hai trụ cột kinh doanh chính của hệ thống BIDV. Cần tiếp tục hoàn thiện công tác quản lý rủi ro, đảm bảo phát triển bền vững, tiến tới nâng cao định hạng tín nhiệm. Hệ thống công nghệ thông tin cần được đầu tư, xây dựng mới để gia tăng hơn nữa sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng, đặc biệt trong bối cảnh công nghệ số đang phát triển mạnh mẽ. Đối với hoạt động kinh doanh tại Lào và Campuchia, BIC cần có những chiến lược kinh doanh mới để tạo ra những bước tăng trưởng đột phát tại các thị trường này.