Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Bộ GTVT sẽ nghiên cứu giải pháp tổng thể đảm bảo an toàn cho đèo Lò Xo

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lãnh đạo Bộ GTVT trực tiếp đi thị sát đèo Lò Xo và khẳng định sẽ nghiên cứu tổng thể giải pháp về vấn đề an toàn giao thông trên đèo này.

Ngay sau khi vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra trên đèo Lò Xo, ông Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ GTVT đã trực tiếp đi thị sát đèo Lò Xo để tìm giải pháp xử lý “điểm đen” TNGT này.
 Thứ trưởng Lê Đình Thọ đi thị sát đèo Lò Xo (Ảnh: Tạ Vĩnh Yên)
Đi cùng đoàn với Thứ trưởng Lê Đình Thọ còn có ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia và đại diện một số cơ quan, đơn vị liên quan của địa phương.
Đoàn công tác đã tiến hành khảo sát 27km đèo Lò Xo (trên đường Hồ Chí Minh, thuộc địa phận huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum). Đặc biệt, Thứ trưởng Thọ dừng lại khá lâu để thị sát tại Km 1430+700, đây chính là khu vực vừa xảy ra vụ ô tô khách lao xuống vực khiến 44 người thương vong vào rạng sáng 16/6 vừa qua.
Đánh giá về thực trạng đoạn đường trên đèo Lò Xo cũng như kế hoạch khắc phục “điểm đen” TNGT này, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết, việc đầu tư nâng cấp hệ thống tuyến đường trên đèo Lò Xo là việc chưa thể tiến hành ngay được. Tuy nhiên, cần có giải pháp tổ chức giao thông, thêm biển báo, nâng cấp cọc tiêu.
Lãnh đạo Bộ GTVT đề cập đến giải pháp nghiên cứu đặt hộ lan phù hợp vì có những nơi cần hộ lan cứng, nơi cần mềm và mở rộng tầm nhìn tại các khúc cua. Đây được cho là giải pháp phù hợp làm ngay trước mắt trong khi có thể phát huy tác dụng ngay lập tức.
Thứ trưởng Thọ khẳng định, chủ trương của Bộ GTVT trong thời gian tới sẽ nghiên cứu tổng thể giải pháp về vấn đề an toàn giao thông trên đèo Lò Xo, sau đó đưa ra giải pháp cụ thể, khoa học. Còn trước mắt, Thứ trưởng Thọ khuyến cáo các lái xe khi đi qua đèo Lò Xo cần tuân thủ tuyệt đối hệ thống biển cảnh báo, đặc biệt là tốc độ, thời gian qua đèo.