Trong 4 tháng đầu năm 2017, khách Trung Quốc đạt gần 1.272.000 lượt, tăng 61,1% so với cùng kỳ năm 2016. Gần đây, hoạt động kinh doanh đón khách Trung Quốc tại một số địa phương được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về giải pháp tổng thể quản lý, phát triển thị trường khách Trung Quốc, Bộ VHTT&DL đề nghị UBND các tỉnh, TP:Tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành về vị trí, vai trò và cách thức ứng xử đối với thị trường khách Trung Quốc. Cần có sự thống nhất trong nhận thức về bản chất của tuor giá rẻ đón khách Trung Quốc, đảm bảo hài hòa lợi ích của các đơn vị kinh doanh đón khách Trung Quốc cũng như đem lại lợi ích chung cho điểm đến, cho đất nước; tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng của khách Trung Quốc, tạo động lực phát triển du lịch trong năm 2017 và các năm tiếp theo.Tăng cường công tác quản lý điểm đến, nâng cao năng lực đón tiếp, đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch;Thanh tra, kiểm tra các hoạt động du lịch nhằm đảm bảo môi trường kinh doanh, bảo vệ quyền lợi cho khách du lịch và thương hiệu, hình ảnh điểm đến.Rà soát, phân loại các cơ sở cung ứng dịch vụ thường xuyên phục vụ khách Trung Quốc. Cung cấp thông tin về các cơ sở dịch vụ trên website chính thức để hỗ trợ du khách.Bên cạnh việc xử lý nghiêm các vi phạm của các doanh nghiệp lữ hành kinh doanh đón khách du lịch Trung Quốc, các tỉnh, TP cần bảo vệ, tôn vinh, quảng bá, giới thiệu các doanh nghiệp lữ hành đón khách Trung Quốc của Việt Nam có năng lực, uy tín, chất lượng với các đối tác Trung Quốc nhằm khẳng định thương hiệu và xây dựng môi trường kinh doanh lữ hành lành mạnh.