Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Cụ thể, mục tiêu phát triển nhanh mạng lưới siêu thị, trung tâm thương mại gắn liền với quá trình hiện đại hóa hệ thống phân phối, xây dựng mạng lưới siêu thị, trung tâm thương mại phù hợp với quy hoạch vùng, đô thị và nông thôn.
Căn cứ vào triển vọng phát triển của thị trường bán lẻ trong nước, Bộ Công Thương xác định trên địa bàn cả nước sẽ có từ 1.200 - 1.300 siêu thị vào năm 2020, tăng thêm 585 - 695 siêu thị so với năm 2011.
Theo Quy hoạch, số trung tâm thương mại đến năm 2020 là 180 (tăng thêm 82 so với năm 2011) và 157 trung tâm mua sắm.
Với mục tiêu đến năm 2020, 100% các doanh nghiệp kinh doanh siêu thị, trung tâm thương mại có hệ thống đảm bảo cung cấp nguồn hàng ổn định theo hợp đồng cung ứng với các cơ sở sản xuất hoặc cung cấp dịch vụ phân phối.
Đồng thời, 100% hàng hóa bán qua mạng lưới siêu thị, trung tâm thương mại được dán nhãn hàng hóa, thường xuyên kiểm tra chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm và các quy định khác liên quan đến hàng hóa.
Ngoài ra, quy hoạch của Bộ cũng đề ra tốc độ tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa qua mạng lưới siêu thị, trung tâm thương mại đạt bình quân 26 - 27%/năm đến năm 2015 và 29 - 30%/năm trong thời kỳ 2016 - 2020…