So với mức trung bình của người dùng toàn cầu, người Việt đang dùng nhiều hơn 1 phút. Như vậy, các doanh nghiệp có thể tiếp cận đối tượng bằng cách nhắn tin (thống kê có gần 73% khách hàng Việt tương tác với nhãn hàng qua trò chuyện, trong đó 36% người dùng sẽ thực hiện việc mua hàng thông qua hình thức nhắn tin - Theo báo cáo từ Data Reportal và Decision Lab Research).
Năm 2022, Forresrer Consulting đã thực hiện một nghiên cứu và chỉ ra rằng việc dùng các kênh kinh doanh hội thoại cho kết quả cao hơn lên tới 61% các kênh liên lạc khác.
Ngoài Viber, tại Việt Nam hoạt động kinh doanh hội thoại cũng được nhiều công ty công nghệ chú ý trong đó có Meta. Theo một số nguồn tin, kinh doanh hội thoại sẽ được xem là trọng tâm của Meta trong thời gian tới.