Theo đó, quá trình cẩu lắp chỉ được thực hiện vào ban đêm, từ 22 giờ 30 đến 5 giờ sáng hôm sau. Trong thời trên, sẽ cấm toàn bộ giao thông một chiều trên đường Quang Trung, đoạn qua khu vực nhà ga La Khê, hướng đi ngã ba Ba La. Các phương tiện sẽ lưu thông hai chiều bên phần đường còn lại, hướng đi trung tâm TP. Cũng trong thời gian cẩu lắp, cấm toàn bộ hai chiều đường, đoạn từ ngã ba Quang Trung - Phan Đình Giót đến ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn. Công tác tổ chức, hướng dẫn giao thông trên hiện trường sẽ do Ban Quản lý dự án đường sắt và Tổng thầu EPC phối hợp với: CSGT, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội và lực lượng chức năng địa phương thực hiện, đảm bảo trật tự, ATGT trong quá trình vận chuyển, cẩu lắp.Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị thi công bố trí đầy đủ biển báo, đèn tín hiệu, rào chắn và nhân sự phân làn, cảnh báo giao thông trong quá trình cẩu lắp. Ban Quản lý và nhà thầu phải phối hợp với địa phương và đơn vị quản lý đường để kiểm tra, sắp xếp điểm dừng đỗ tạm thời của xe vận chuyển tại khu vực ngã ba Tô Hiệu - Lê Lai kéo dài. Giao Thanh tra Sở GTVT phối hợp, hỗ trợ phương tiện chuyển đầu máy, toa xe đường sắt trong quá trình di chuyển trên đường…
Theo Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt Lê Kim Thành, đêm 20/2, toa tàu đầu tiên sẽ được cẩu lên đường ray trên cao; thời gian để cẩu mỗi toa tàu mất khoảng 3 giờ; dự kiến, trong đêm 20/2 sẽ có 2 toa tàu được đưa lên ray.