Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia cho biết, mực nước trên các sông ở khu vực Trung Bộ đã và đang tiếp tục xuống.

 Ảnh minh họa
Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia đưa ra cảnh báo, trong 12 giờ tới, mực nước trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định tiếp tục xuống; mực nước các sông ở Thừa Thiên Huế dao động ở mức BĐ1-BĐ2; các sông ở Quảng Nam, Bình Định dao động ở mức BĐ1. 
Từ chiều nay (14/11) đến ngày 16/11, từ phía Nam Nghệ An đến Quảng Nam có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 150 - 250mm/đợt, có nơi trên 350mm; ở Thanh Hóa, phía Bắc Nghệ An và Quảng Ngãi có mưa to với lượng mưa từ 50 - 150mm/đợt. 
Trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi sẽ xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên sông Ngàn Sâu, Ngàn Phố (Hà Tĩnh), các sông từ Quảng Bình đến Quảng Nam ở mức BĐ2 - BĐ3, có sông trên BĐ3; hạ lưu sông La (Hà Tĩnh) và các sông ở Quảng Ngãi ở mức BĐ1 và trên BĐ1, các sông chính ở Thanh Hóa, Nghệ An còn dưới mức BĐ1. 
Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông và các khu đô thị tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi. (Các thông tin về khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất được chi tiết đến cấp huyện trong các bản tin cảnh báo lũ quét, sạt lở đất). Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ, lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt: Cấp 2.
Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia thông tin thêm, mực nước ven biển Đông Nam Bộ đang lên theo thủy triều. Đỉnh triều cao nhất quan trắc được tại trạm hải văn Vũng Tầu là 4,32m vào 0h15 phút ngày 14/11.
Dự báo: Đỉnh triều tại ven biển Nam Bộ tiếp tục tăng nhẹ trong mấy ngày tới và duy trì ở mức cao, sau ngày 19/11/2020 sẽ xuống dần. Đỉnh triều cao nhất tại Vũng Tàu có thể đạt 4,37m vào sáng ngày 17/11/2020.
Trung tâm cảnh báo, do ảnh hưởng của triều cường, nguy cơ ngập úng cao có thể xảy ra tại các vùng trũng thấp ven biển các tỉnh Đông Nam Bộ (Bến Tre, Sóc Trăng, Trà Vinh, Bạc Liêu, Cà Mau) và TP Hồ Chí Minh. Thời gian ngập sâu nhất trong khoảng 1 - 4 giờ sáng và 15 -19 giờ.