Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Car Care Day 2015: Sẽ có hơn 800 xe ô tô được chăm sóc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là số liệu được Ban Tổ chức “Ngày hội chăm sóc xe - Car Care Day 2015” thông tin đến các cơ quan báo chí trong buổi họp báo diễn ra sáng 15/10, tại Hà Nội.

Bridgestone Vietnam và Bệnh viện Ô tô tri ân các đối tác đồng hành cùng chương trình Car Care Day.
Bridgestone Vietnam và Bệnh viện Ô tô tri ân các đối tác đồng hành cùng chương trình Car Care Day.
Theo đó, Chương trình “Ngày hội chăm sóc xe - Car Care Day 2015” sẽ diễn ra ở cả miền Bắc và Miền Nam, dự kiến sẽ chăm sóc trên 800 xe và tiếp cận 1.600 khách hàng là chủ xe. Đợt chăm sóc xe đầu tiên diễn ra tại SVĐ Mỹ Đình, Hà Nội trong 2 ngày 14-15/11, tiếp theo chương trình chăm sóc xe tại sân vận động Quân khu 7, TP.HCM vào ngày 19-20/12. Đặc biệt, Car Care Day 2015 cũng kêu gọi cộng đồng sử dụng ô tô Việt Nam hưởng ứng thông điệp của Liên Hiệp Quốc là: “Không nhắn tin khi lái xe”.
Car Care Day 2015: Sẽ có hơn 800 xe ô tô được chăm sóc - Ảnh 1
“Không nhắn tin khi lái xe”
Quy trình chăm sóc và tư vấn thông tin cho mỗi xe sẽ được kéo dài 65 phút với tổng cộng 8 bước: Rửa xe; Kiểm tra, chăm sóc lốp xe và tư vấn an toàn khi sử dụng lốp; Scan lỗi và thay nước làm mát, nước rửa kính; Kiểm tra, chăm sóc và tư vấn sử dụng ắc quy; Chăm sóc bảo dưỡng nội ngoại thất; Kiểm tra, tư vấn về dầu nhớt; Kiểm tra, chăm sóc lọc gió, còi, cần gạt mưa; Tư vấn cách xử lý khi gặp sự cố trên đường.
Với tư vấn chuyên sâu về lốp của Bridgestone và kiểm tra scan lỗi của đội ngũ chuyên gia của công ty Bệnh Viện Ô Tô, cùng các tư vấn khác của các hãng: Shell, GS, BMW, 3M, Bosch, Liberty, khách hàng sẽ được cung cấp các thông tin kỹ thuật chuyên sâu về cách chăm sóc và bảo dưỡng xe, cũng như phong cách phục vụ, tư vấn chuyên nghiệp và toàn diện.
Ông Hiroyuki Saito - Tổng giám đốc Bridgestone Việt Nam.
Ông Hiroyuki Saito - Tổng giám đốc Bridgestone Việt Nam.
Theo ông Hiroyuki Saito - Tổng giám đốc Bridgestone Việt Nam: “Việc tăng thời lượng và mở rộng quy trình giúp những xe tham dự được chăm sóc toàn diện, tỉ mỉ với sự hỗ trợ chuyên sâu ở từng công đoạn được thực hiện bởi các thương hiệu hàng đầu. Đây là một trong những nỗ lực của Bridgestone để đem đến thêm nhiều hơn những lợi ích và kiến thức thực tế đến cho khách hàng tham gia chương trình.”

Theo kết quả khảo sát với hơn 700 khách hàng tham gia Car Care Day 2014 cho thấy, khoảng 50% khách hàng không thể tự thay bánh xe, 43% xe cần được chăm sóc về sơn, đến 77% ắc quy cần được vệ sinh làm sạch, 30% xe bị lỗi điện tử... Thêm vào đó, phần lớn người sử dụng xe ô tô khá lúng túng khi phải xử lý các sự cố xảy ra với xe khi đang lưu thông trên đường. Do đó, việc trang bị kiến thức cơ bản về phương tiện là vô cùng cần thiết. Bởi, khi đã hiểu rõ phương tiện mình đang điều khiển, người sử dụng ô tô có thể tự tin đằng sau tay lái, góp phần lái xe an toàn hơn. Đây cũng là điều mà Car Care Day qua các năm luôn hướng đến nhằm xây dựng một cộng đồng ô tô an toàn, văn minh và thân thiện hơn.