70 năm giải phóng Thủ đô

Cầu Giấy phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2024

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 23/10, quận Cầu Giấy đã tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm công tác phòng, chống khắc phục hậu quả cơn bão số 3; phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2024.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thanh cho biết, cùng với những chính sách chung của thành phố, phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách”, quận Cầu Giấy đã triển khai nhiều hoạt động thiết thức để chăm lo, hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Trong 9 tháng năm 2024, toàn quận đã vận động được gần 3,1 tỷ đồng và tổ chức hỗ trợ cho các đối tượng là hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” cấp quận, cấp phường, Quỹ Bảo trợ trẻ em; Các tập thể và cá nhân trên địa bàn quận đã hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo quê hương” năm 2024 với số tiền gần 2,4 tỷ đồng. Gần đây nhất, trước những thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, quận đã huy động được hơn 19,6 tỷ đồng và nhu yếu phẩm thiết yếu để hỗ trợ tới các gia đình gặp khó khăn do bão và mưa lũ sau bão.

Cũng tại buổi lễ, thay mặt Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo” quận Cầu Giấy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thanh kêu gọi các cấp, các ngành, đồng bào, chiến sĩ, các doanh nghiệp, các tổ chức, nhà hảo tâm, tiếp tục chung tay giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp và ủng hộ  những chương trình an sinh xã hội của quận, của thành phố với tinh thần “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Lãnh đạo quận Cầu Giấy trao khen thưởng cho các tập thể có đóng góp tích cực trong công tác xây dựng Quỹ "Vì người nghèo".
Lãnh đạo quận Cầu Giấy trao khen thưởng cho các tập thể có đóng góp tích cực trong công tác xây dựng Quỹ "Vì người nghèo".

Để tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2024 triển khai hiệu quả, công tác vận động quỹ đạt kết quả cao, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thanh đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp của quận phối hợp với chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể cùng cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”.

Tập trung rà soát, nắm chắc số lượng, tình hình, nhu cầu của hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn để xây dựng kế hoạch giúp đỡ cụ thể. Bên cạnh đó, việc vận động, quản lý, sử dụng Quỹ "Vì người nghèo" phải được thực hiện đúng quy định của pháp luật, quy chế quản lý quỹ, đảm bảo đúng mục đích, đúng đối tượng.

Lãnh đaọ quận Cầu Giấy trao khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác khắc phục sự hậu quả của bão số 3.
Lãnh đaọ quận Cầu Giấy trao khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác khắc phục sự hậu quả của bão số 3.

Cũng tại hội nghị, quận Cầu Giấy đã tổ chức tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm công tác phòng, chống khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Theo đó, để ứng phó, khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra, Quận uỷ, HĐND, UBND quận Cầu Giấy các thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn quận đã chủ động chỉ đạo huy động tối đa các nguồn lực triển khai thực hiện phương châm “bốn tại chỗ”.

Với sự vào cuộc từ sớm từ cơ sở tổ dân phố, các phường, sự cố gắng nỗ lực rất lớn của cả hệ thống các lực lượng chức năng, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân trên địa bàn đã góp phần rất quan trọng đến giảm thiểu thiệt hại tác động, ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trần Đình Cường phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trần Đình Cường phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trần Đình Cường cho biết, nhằm chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra, quận Cầu Giấy đã huy động 10.242 người và 384 phương tiện các loại tham gia xử lý 1.315 cây xanh đổ, gẫy, nghiêng, tổng vệ sinh 66 tuyến giao thông… Nhờ đó, chỉ sau 1 ngày những hậu quả của bão số 3 gây ra đối với môi trường, cây xanh, giao thông đã cơ bản được xử lý.

“Từ thực tế trên, các đơn vị trên địa bàn quận cần rà soát, đề nghị mua sắm, trang bị thêm máy móc, thiết bị để nâng cao khả năng khắc phục, phòng chống thiên tại“ – Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trần Đình Cường nhấn mạnh.

Cũng tại hội nghị, quận Cầu Giấy đã tổ chức khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và công tác vận động, đóng góp xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”.