Sau khi tiến hành kiểm tra các nội dung về tiếp nhận hồ sơ, tiếp công dân và việc chấp hành giờ giấc làm việc, đoàn kiểm tra ghi nhận UBND xã có bố trí cán bộ, công chức trực bộ phận “một cửa” (BPMC); công chức tiếp nhận hồ sơ tại đây có đeo thẻ, giao tiếp lịch sự với công dân.
UBND xã cũng có ban hành nội quy BPMC, có công khai danh mục thủ tục hành chính (TTHC) nhưng chưa đầy đủ (không có thủ tục về đất đai, giải quyết khiếu nại tố cáo và chưa cập nhật các quy định lĩnh vực tư pháp). Tại phòng Tiếp công dân của UBND xã chưa niêm kết công khai lịch tiếp công dân ở bên ngoài và nhất là tại thời điểm kiểm tra không có người trực. Cùng thời điểm đó, toàn bộ UBND xã chỉ có 9/25 phòng có người làm việc, với tổng số 11 cán bộ công chức, người lao động (CBCC, NLĐ).
Từ đó, đoàn kiểm tra công vụ TP đề nghị UBND xã Cam Thượng rà soát, bổ sung, thay thế, công khai đầy đủ, kịp thời các TTHC theo lĩnh vực thuộc thẩm quyền UBND xã theo quy định; thực hiện các quy định về tiếp công dân thường xuyên của UBND cấp xã và ban hành công khai lịch tiếp công dân của lãnh đạo UBND xã; thực hiện ghi chép sổ sách đúng quy định hiện hành.
Đoàn cũng yêu cầu UBND xã kiểm tra lại việc chấp hành giờ giấc làm việc của CBCC, NLĐ, trong đó có xác minh, giải trình về kế hoạch làm việc, lý do vắng mặt của những CBCC, NLĐ tại trụ sở làm việc trong thời gian từ 9h15' đến 9h37' ngày 15/2, báo cáo bằng văn bản về Sở Nội vụ trước 16h ngày 22/2.