Theo đó, Đề án dự kiến triển khai qua 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 từ quý I - III/2014; giai đoạn 2 từ tháng 9/2014 - 8/2015 và giai đoạn 3 là tháng 9/2015 sẽ tổ chức sơ kết thực hiện Đề án, đánh giá mô hình. Hai đơn vị được lựa chọn thí điểm Đề án là Trung tâm Giới thiệu việc làm Hà Nội (Sở LĐTB&XH) và Công ty TNHH MTV Nước sạch số 2 Hà Nội. Các dịch vụ chọn thực hiện thí điểm tại Trung tâm Giới thiệu việc làm Hà Nội gồm: Đăng ký thất nghiệp; giải quyết trợ cấp thất nghiệp; hỗ trợ học nghề; tư vấn, giới thiệu việc làm. Các dịch vụ triển khai điểm ở Công ty TNHH MTV Nước sạch số 2 Hà Nội gồm: Cung cấp nước sạch cho các tổ chức, cá nhân trên các địa bàn quận Long Biên, các huyện Gia Lâm, Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh. Mục tiêu của đề án nhằm tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong giao dịch cung cấp dịch vụ công; tăng cường công khai, minh bạch các thông tin, quy trình giải quyết các dịch vụ công; đề cao trách nhiệm phục vụ Nhân dân, ý thức trách nhiệm và kỹ năng làm việc của đội ngũ viên chức, nhân viên của các đơn vị. Đồng thời giúp đơn giản hóa thành phần hồ sơ, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục; nâng cao hiệu quả kiểm soát chất lượng giải quyết dịch vụ công, phấn đấu 100% hồ sơ đề nghị cung cấp dịch vụ công được tiếp nhận và giải quyết đúng thời hạn hoặc trước thời hạn... Phó Chủ tịch Vũ Hồng Khanh yêu cầu các đơn vị triển khai và kết thúc giai đoạn 1 vào 1/7 và lưu ý 2 đơn vị thực hiện thí điểm phải hệ thống lại toàn bộ thủ tục hành chính theo tinh thần: Chỉ giảm chứ không tăng (trừ trường hợp cập nhật văn bản mới nhất của T.Ư). Ngoài ra phải nghiên cứu, tính kỹ quy trình, thời gian giải quyết thủ tục hành chính, bảo đảm việc tổ chức thực hiện theo đúng quy trình, trả kết quả đúng theo phiếu hẹn, tạo thuận lợi cho tổ chức, công dân.