KTĐT - Cục Thống kê Hà Nội vừa công bố, trong tháng 2/2010, chỉ số giá tiêu dùng của Hà Nội tăng 2,61% so tháng trước và tăng 9,69% so với cùng kỳ năm 2009.
So với tháng 1, có 4/11 nhóm hàng tiêu dùng gồm hàng ăn và dịch vụ ăn uống; đồ uống và thuốc lá; nhà ở, điện nước, chất đốt và vật liệu xây dựng; thiết bị và đồ dùng gia đình có mức tăng khá cao, dao động từ 2,28 % đến 4,24 %. Các nhóm hàng thuốc và dịch vụ y tế; giao thông; văn hóa, giải trí và du lịch; giáo dục; may mặc, mũ nón, giày dép; hàng hóa và dịch vụ khác, tăng nhẹ từ 0,03-1,97%. Bưu chính viễn thông là nhóm hàng duy nhất giảm giá, với 1,3% so với tháng trước.
Do nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh trong dịp Tết Nguyên đán nên giá cả các mặt hàng như thịt gà, thịt bò, cá, rượu bia, nấm hương, rau các loại... tăng cao hơn so ngày thường, riêng các loại quả tăng gấp 1,5 đến 2 lần sau Tết một tuần giá vẫn đứng ở mức cao. Từ ngày 19/2, các cửa hàng hầu như đã hoạt động lại, giá một số loại thủy sản tăng khá cao vì khan hiếm hàng. Đến 22/2, giá hàng thực phẩm tươi sống đã giảm nhiều nhưng vẫn chưa trở lại bình thường, các dịch vụ ăn uống khá đắt.
Cũng trong tháng 2, giá vàng tại Hà Nội đã giảm 1,52%, giá USD giảm 0,22% so với tháng trước.