Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng tăng mạnh trở lại

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Báo cáo mới nhất của Ngân hàng ANZ, chỉ số niềm tin của người tiêu dùng (CCI) của Việt Nam nhảy vọt lên mức 141,1 điểm trong tháng 10, số điểm cao nhất trong vòng 4 tháng qua.

Con số này cao hơn mức trung bình dài hạn là 135,9 điểm và cũng hơn 6,4 điểm so với mức 134,7 điểm của tháng 10/2014. CCI cải thiện do mức độ lạc quan về tình hình tài chính cá nhân cũng như triển vọng kinh tế Việt Nam đều tăng. Theo khảo sát, 34% số người tiêu dùng Việt Nam (tăng 5% so với tháng 9) cho rằng tình hình tài chính gia đình họ hiện tại “tốt hơn” so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, 16% số người (giảm 6% và ở mức thấp kỷ lục cho chỉ số này) cho biết tình hình tài chính gia đình họ “xấu hơn”.