Nguồn ảnh: Internet |
Cụ thể, ngày 10/3, ông Ngô Trọng Nghĩa - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) đã ký công văn gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh, UBND thị xã Hồng Lĩnh, UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), UBND TP Vinh và UBND huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) về việc thống kê, báo cáo số liệu xe ô tô của địa phương và tình trạng sử dụng dịch vụ BOT của Trạm Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2.
Theo đó, Cienco 4 đề nghị chính quyền địa phương ở hai đầu cầu Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2 (Nghệ An, Hà Tĩnh) thống kê các loại phương tiện của người dân không giam gia giao thông trên các tuyến của dự án BOT và yêu cầu chủ xe ô tô phải có bản cam kết không tham gia giao thông trên các tuyến của dự án BOT.Theo một số người dân ở huyện Nghi Xuân cho biết, hiện không ít phương tiện đi đến bệnh viện ở TP Vinh không đi mét đường BOT nào, tiền cước taxi chỉ khoảng 40.000 đồng nhưng sao phải trả phí BOT qua cầu 80.000 đồng. Được biết, từ năm 2016, ông Đặng Quốc Khánh - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, đã ký công văn gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ GTVT, Bộ Tài chính, Cienco 4 và cơ quan chức năng kiến nghị di chuyển vị trí hai trạm thu phí đầu cầu Bến Thủy 1, cầu Bến Thủy 2 về vị trí phù hợp. phòng Chính phủ, Bộ GTVT, Bộ Tài chính, Cienco 4 và cơ quan chức năng kiến nghị di chuyển vị trí hai trạm thu phí đầu cầu Bến Thủy 1, cầu Bến Thủy 2 về vị trí phù hợp.