Chung khảo Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi quận Cầu Giấy năm 2021

Thành Luân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 29/10, quận Cầu Giấy đã tổ chức chung khảo Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021.

 Phần thi của thí sinh Hoàng Văn Sướng - Phó Bí thư Thường trực Quận đoàn Cầu Giấy.

Tới dự Hội thị có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Đào Xuân Dũng; PGS.TS Nguyễn Chí Mỳ (nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội); cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể... trên địa bàn.
Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021 được tổ chức thành 2 vòng sơ khảo và chung khảo. Tham gia dự thi, các báo cáo viên đã lựa chọn nội dung thuộc Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng hoặc Nghị quyết Đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; khuyến khích liên hệ thực tiễn địa phương nơi báo cáo viên công tác, sinh sống.
Đây là hoạt động có ý nghĩa, giúp các báo cáo viên trong quận gặp gỡ, trau dồi, học hỏi kỹ năng, kinh nghiệm, từ đó nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền. Hội thi cũng là dịp để các cấp ủy, đảng, chính quyền đánh giá về năng lực, trình độ nhằm phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng và có kế hoạch củng cố để các báo cáo viên của quận, địa phương, đơn vị trên địa bàn nâng cao tính chiến đấu, tính thuyết phục và tính hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới.
Theo Ban tổ chức, công tác chỉ đạo và triển khai hội thi được thực hiện nghiêm túc từ việc xây dựng kế hoạch, thành lập Ban tổ chức, Ban giám khảo, tổ thư ký, xây dựng câu hỏi…. Ban Tuyên giáo Quận ủy đã tích cực, chủ động trong công tác tham mưu cho Ban tổ chức các nội dung của hội thi; đồng thời hướng dẫn, đôn đốc các báo cáo viên xây dựng đề cương dự thi.
Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh tham dự cuộc thi.
Vòng sơ khảo được tổ chức trong tháng 8 và tháng 9/2021. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trong thời gian qua, Ban tổ chức hội thi đã lựa chọn hình thức chấm điểm qua đề cương dự thi của các thí sinh tại vòng thi sơ khảo.
Tại vòng chung khảo của hội thi, các thí sinh đã trải qua 3 phần thi là soạn đề cương, thi thuyết trình và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo.
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đầu tư công phu các thí sinh đã trải qua các phần thi một cách xuất sắc. Ở phần thi thuyết trình, các thí sinh chuẩn bị chu đáo về nội dung, khoa học. Trong không khí sôi nổi, thẳng thắn, các đại biểu và thí sinh dự thi đã có giao lưu, chia sẻ về những vấn đề đang rất được quan tâm từ thực tiễn thực hiện nhiệm vụ của các thí sinh trong lĩnh vực công tác của mình.
Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho thí sinh Hoàng Văn Sướng - Phó Bí thư Thường trực Quận đoàn Cầu Giấy và trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba cho các thí sinh tham dự tại vòng chung khảo hội thi. Ban tổ chức cũng trao giải Khuyến khích cho 14 thí sinh đã trải qua vòng sơ khảo của hội thi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần