Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Citi được chọn là ngân hàng tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương

Huyền Phạm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tạp chí The Asset, ấn phẩm hàng đầu của ngành ngân hàng, tài chính quốc tế vừa vinh danh Citi Việt nam là Ngân hàng dịch vụ Doanh nghiệp tốt nhất Việt Nam.

Ngoài ra, Citi châu Á - Thái Bình Dương cũng giành danh hiệu Ngân hàng tốt nhất khu vực, Ngân hàng Doanh nghiệp Tốt nhất và Ngân hàng Số Tốt nhất Châu Á. Các giải thưởng này được ban biên tập của tạp chí chọn lựa dựa trên đánh giá các hoạt động của nhiều ngân hàng trên mọi lĩnh vực nghiệp vụ trong vòng 12 tháng qua.
 
Trong nội dung công bố các giải thưởng của ban biên tập, các biên tập viên đã phân tích về các bình chọn Ngân hàng tốt nhất và Ngân hàng Doanh nghiệp tốt nhất như sau: Citi đã đạt tăng trưởng doanh thu trong năm ngoái. Ngân hàng đã mở khu văn phòng mới ở khu One Bay East - Hong Kong, giới thiệu công nghệ bảo mật bằng giọng nói cùng các dịch vụ thẻ tín dụng mới trên khắp Châu Á. Trong lĩnh vực Ngân hàng doanh nghiệp, Citi luôn nhất quán trong việc thu xếp các giao dịch trên khắp các thị trường tài sản/liên quan tới tài sản, thị trường vốn, cũng như thương vụ sáp nhập và mua bán (M&A)... Citi cũng là một cố vấn tài chính đáng tin cậy và đại diện cho khách hàng trong các thương vụ mua lại công ty ở nước ngoài của Trung Quốc và bán lại công ty từ các tập đoàn đa quốc gia.

Về giải thưởng Ngân hàng số, tạp chí Asset cho biết, trong thời gian qua, Citi đã nổi bật trong việc cải tiến các dịch vụ ngân hàng di động và có một số quan hệ đối tác với các công ty công nghệ mới. Từ Ấn Độ tới Hàn Quốc, Citi ở Châu Á Thái Bình Dương đã trải qua một sự chuyển mình về kỹ thuật số trong 12 tháng qua. Ngân hàng đã đẩy mạnh dịch vụ số nhằm làm cho trải nghiệm của khách hàng trở nên thoải mái hơn. Citi cũng có cách tiếp cận ‘ưu tiên di động trước tiên’ trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ và thúc đẩy các năng lực này của mình trên toàn khu vực. Ngân hàng đã đẩy mạnh cam kết với khách hàng thông qua các nền tảng truyền thông xã hội như Line và WeChat. Ngoài ra, ngân hàng này vẫn tiếp tục hỗ trợ cộng đồng Fintech đang gia tăng ở Châu Á thông qua chương trình Citi Mobile Challenge.

“Trong bối cảnh thị trường cực kỳ cạnh tranh, sự công nhận khách quan này của The Asset được toàn thể nhân viên Citi rất tự hào. Tôi cũng muốn cảm ơn khách hàng đã đặt niềm tin vào chúng tôi trong việc đáp ứng các nhu cầu tài chính của họ. Châu Á trong đó có Việt Nam là trọng tâm trong chiến lược tăng trưởng của Citi và chúng tôi đã sẵn sàng nắm bắt thêm các cơ hội tăng trưởng trong khu vực này, bao gồm việc tăng cường số hóa và mạng lưới khách hàng ở Châu Á cũng như toàn cầu của chúng tôi”, bà Natasha Ansell - Tổng Giám đốc Citi Việt Nam cho biết.

Năm qua là giai đoạn then chốt trong lịch sử 115 năm của City ở Châu Á, với thay đổi chiến lược chủ động nhằm đáp ứng với thị trường để tạo ra tăng trưởng. Trong lĩnh vực Ngân hàng dịch vụ Doanh nghiệp, theo số liệu của Dealogic, Citi đã giúp huy động hơn 150 tỉ đô la Mỹ cho khách hàng và tư vấn cho các thương vụ M&A trị giá hơn 85 tỷ đô la cho khách hàng trong khu vực trong năm 2016.

Citi bank là ngân hàng toàn cầu hàng đầu có gần 200 triệu tài khoản khách hàng và có hoạt động kinh doanh ở hơn 160 quốc gia và khu vực pháp lý. Citi cung cấp cho các khách hàng cá nhân, các tập đoàn, các chính phủ và các định chế một hệ thống đa dạng các sản phẩm và dịch vụ tài chính, bao gồm ngân hàng bán lẻ và tín dụng, ngân hàng doanh nghiệp và ngân hàng đầu tư, môi giới chứng khoán, dịch vụ giao dịch, và quản lý tài sản.