Khi City 2013 hoàn thành 'sứ mệnh lịch sử' với doanh số bán gấp đôi dự kiến, đạt hơn 3.000 chiếc sau 13 tháng xuất hiện kể từ tháng 6 năm ngoái, Honda Việt Nam đã nhanh chóng sản xuất, lắp ráp mẫu City 2014 hoàn toàn mới thuộc thế hệ thứ 4. Với động thái này, liên doanh ô tô Nhật đã rút ngắn thời gian chênh lệch về sự ra mắt giữa thế giới và Việt Nam từ vài năm ở City 2013 xuống chỉ khoảng 8 tháng với City 2014.
City 2014 tại đại lý Honda ô tô. Ảnh: Anh Vũ |
Theo quan sát của PV khi xe được trưng bày tại các đại lý trước khi ra mắt, ngoại thất của xe có sự khác biệt, từ lưới tản nhiệt đến nan gió và điểm nhấn phía đầu xe là thanh crôm bản lớn, cụm đèn sương mù được thiết kế lại. Đuôi xe khác biệt lớn hơn nhờ cụm đèn hậu dài thay cho dạng ngũ giác cũ. Nội thất của xe cũng thay đổi theo hướng bổ sung nhiều tiện ích như vô lăng mới tích hợp đàm thoại rảnh tay, hệ thống giải trí mới, nút ECON hỗ trợ lái tiết kiệm nhiên liệu. Đặc biệt khoảng không gian trong xe rộng hơn nhờ chiều dài cơ sở lớn hơn; cửa gió hàng ghế sau khá tiện ích, tương tự đối thủ cùng phân khúc Nissan Sunny. "Trái tim" của City 2014 là động cơ 1,5 lít i-VTEC, cho công suất cực đại 117 mã lực tại 6.000 vòng/phút và 146 mã lực tại 4.700 vòng/phút, đi kèm với hộp số sàn 5 cấp và đặc biệt là hộp số biến thiên vô cấp CVT với 7 cấp số ảo, thay thế số tự động 5 cấp của thế hệ cũ. Tại Việt Nam, City 2014 có 5 màu gần tương tự như thế hệ cũ, với giá bán bản số sàn khoảng 550 triệu đồng, bản số tự động khoảng 600 triệu đồng (tăng khoảng 10 triệu đồng so với thế hệ cũ).