Có hay không Công ty Viettel Post “rút ruột” khẩu trang của khách?

Trúc Mai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước tình trạng dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều chủ nhà thuốc, cá nhân ở một số tỉnh, thành ghim khẩu trang, nâng giá, xuất lậu ra nước ngoài để kiếm lời. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có không ít mạnh thường quân là các cá nhân, các công ty…, chung tay cùng chính quyền, cộng đồng tích cực phòng, chống dịch thông qua những chuyến hàng từ thiện.

 Cán bộ, nhân viên Trung tâm cấp cứu 115 TP Hồ Chí Minh, nhận khẩu trang Liz’N Health do Chương trình 1 triệu khẩu trang tặng. Mỗi thùng có 2.000 cái.
Cụ thể, chương trình tặng 1 triệu khẩu trang Liz’N Health cho các tổ chức, đơn vị trên toàn quốc do các Công ty TNHH Việt Nam PROJECT; Công ty Công nghệ Hồng Cơ; Công ty Cổ phần TM-DV Du lịch Vịnh San Hô Đỏ tài trợ đang diễn ra đã gặp phải “hạt sạn” bởi công ty chuyên vận chuyển hàng hóa!
Theo trình bày của anh Phạm Hồng Sơn (SN 1982, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần TM–DV Du lịch Vịnh San Hô Đỏ), vào ngày 28/3, anh Sơn gửi 8 thùng khẩu trang ra tỉnh Thừa Thiên - Huế để làm từ thiện cho vùng sâu, vùng xa. Người nhận là anh Lê Thanh Bình (SN 1995, ngụ thôn An Bằng, xã Vinh An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế). Việc gửi 8 kiện hàng khẩu trang thông qua công ty vận chuyển là Viettel Post.
 … nhưng khi Viettel Post chuyển ra tỉnh Thừa Thiên - Huế cho khách hàng thì bị móp méo.
Đến chiều 31/3, khi các kiện hàng đến Thừa Thiên - Huế, bưu tá Nguyễn Ngọc Tuấn giao hàng cho anh Bình. Nhưng anh Bình nhất định không nhận 8 thùng khẩu trang, nên bưu tá phải lập biên bản với nội dung: “…Trong lúc giao hàng có thùng hàng còn băng keo dán, có thùng thấy móp, có thùng thấy nguyên đai, có thùng thấy hở băng keo, nên tôi bưu tá (anh Tuấn - PV) cùng với anh Bình cùng nhau đồng kiểm, cắt ra thấy 8 thùng khẩu trang đều 30 hộp/thùng khẩu trang nên tiến hành cân thực tế trọng lượng quy đổi thùng là 17,625kg, trên cân thực ở bàn cân 9,9kg, nên anh Bình không nhận. Do đó, tôi viết bản giao hàng này xác nhận với anh Bình để tôi chở số lượng 8 kiện hàng khẩu trang về xử lý”.
Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, anh Phạm Hồng Sơn khẳng định mỗi thùng khẩu trang Liz’N Health nhập từ Mỹ về nguyên đai, nguyên kiện có 40 hộp, mỗi hộp 50 cái, mỗi thùng tổng cộng 2.000 cái khẩu trang. Thế nhưng, khi anh Bình mở ra kiểm đếm chỉ có 30 hộp, có nghĩa 8 thùng khẩu trang bị mất 80 hộp (số lượng 4.000 cái khẩu trang).
Mỗi thùng chỉ còn 30 hộp khẩu trang, thay vì 40 hộp!
“Trong khi cả nước đang gồng mình phòng, chống dịch Covid-19. Rất nhiều công ty, cá nhân chung tay cùng Nhà nước phòng chống dịch bệnh, nhưng việc các thùng hàng do Viettel Post vận chuyển, có dấu hiệu bị tháo niêm, mất 10 hộp/thùng khẩu trang là không thể chấp nhận. Bởi lẽ chúng tôi đã chuyển bằng đường hàng không rất nhiều lần nhưng chưa bao giờ xảy ra tình trạng thùng hàng bị móc ruột”, anh Sơn bức xúc nói.
Còn anh Lê Thanh Bình khẳng định: “Thực tế trong 8 thùng khẩu trang sau khi tôi kiểm đếm chỉ còn tổng cộng 235 hộp, có nghĩa mất đến 85 hộp”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần