Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Cơ hội quảng bá nông sản Việt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hội chợ năm nay có quy mô dự kiến khoảng 450 gian hàng với sự góp mặt của hơn 200...

Kinhtedothi - Hội chợ năm nay có quy mô dự kiến khoảng 450 gian hàng với sự góp mặt của hơn 200 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong và ngoài nước. Trong đó, theo Ban tổ chức, đến nay đã có 12 doanh nghiệp Trung Quốc và 8 doanh nghiệp Nhật Bản đăng ký tham gia hội chợ.

Ông Đào Văn Hồ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp cho biết, với chủ đề “Nông nghiệp Việt Nam hướng tới giá trị gia tăng cao và phát triển bền vững”, AgroViet 2014 là cơ hội quảng bá, nâng cao hình ảnh của ngành nông nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị trong và ngoài nước giới thiệu, quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm nông, lâm, thủy sản chất lượng cao, uy tín thương mại, vật tư thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp và các thành tựu về khoa học công nghệ trong nông nghiệp.

 
Cơ hội quảng bá nông sản Việt - Ảnh 1
Trong 9 tháng của năm 2014, tốc độ tăng trưởng GDP 9 tháng năm 2014 của toàn ngành nông nghiệp ước đạt 3,17% (năm 2013 là 2,39%). Giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản (theo giá cố định 2010) đạt 548.100 tỷ đồng, tăng 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 9 tháng đạt 22,66 tỷ USD,  tăng 11,4% so với cùng kỳ năm 2013.

Việc mở rộng, phát triển, tìm kiếm các thị trường tiêu thụ nông sản ổn định và có giá trị cao luôn là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để thúc đẩy nông nghiệp vượt qua khó khăn và tiếp tục phát triển. Trong bối cảnh đó, việc triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại nói chung và hội chợ triển lãm nói riêng có ý nghĩa quan trọng.