Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, năm 2015 hệ thống siêu thị Co.opmart trên địa bàn Hà Nội đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi khách. Ngoài việc giảm giá vào cuối tuần, và kèm theo khuyến mại tặng quà, hoặc chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho các khách hàng vào các kỳ nghỉ lễ, tết, ngày kỷ niệm lớn của Thủ đô và cả nước, Co.opmart còn đẩy mạnh liên kết với các doanh nghiệp và nhà cung ứng Việt để đưa hàng hóa nông sản Việt vào siêu thị.
Riêng thực phẩm tươi sống, như: Thịt lợn, cá, gà, vịt, thịt bò, rau xanh đều được Co.opmart ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm cho các trang trại, hợp tác xã ở ngoại thành Hà Nội để cung cấp trong siêu thị. Nếu như một năm về trước quầy để rau, củ, quả của Co.opmart phần lớn chưa có bao bì chỉ dẫn địa lý nơi sản xuất, thì nay các loại rau, củ, quả phục vụ cho chế biến món ăn ở đây đều được đóng túi. Bên ngoài các túi đều ghi rõ xuất xứ nơi sản xuất, quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn.
Nhờ nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa, Co.opmart ngày càng thu hút lượng lớn khách hàng đến tiêu dùng mua sắm từ các loại thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, đến các hàng hóa khác.
Chị Bùi Thị Hiền, ở khu Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân chia sẻ: Khi nghe nhiều thông tin về rau, củ, quả không an toàn gây ảnh hưởng đến sức khỏe, dễ gây ung thư nên chị đã thường xuyên đi siêu thị, trong đó có Co.opmart để lựa chọn rau an toàn cho gia đình.
Ghi nhận của phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, những ngày cuối tuần siêu thị Co.opmart có lượng khách hàng đến mua sắm tăng 2-3 lần so với ngày thường. Khi mua hàng, người tiêu dùng đã chú ý đến nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, nhất là những hàng hóa tươi sống, tránh bị nhiễm khuẩn, nhiễm các chất bảo quản, nhằm đảm bảo sức khỏe./.
Thủy sản tươi sống tại Co.opmart thu hút đông khách mua.
|
Khách hàng mua rau tại Co.opmart chú ý đến xuất xứ hàng hóa và quy trình sản xuất trên bao bì.
|
Rất đông khách hàng mua sắm và thanh toán tại Co.opmart vào cuối tuần.
|