Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Công cụ cạnh tranh trên thị trường toàn cầu cho da giầy Việt Nam

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Hiệp hội Da - Giầy Việt Nam (Lefaso) vừa chính thức khởi động Dự án “Đổi mới và thương hiệu: Công cụ cạnh tranh trên thị trường toàn cầu”, thuộc khuôn khổ hoạt động của Dự án Hỗ trợ thương mại đa biên giai đoạn III.

KTĐT - Hiệp hội Da - Giầy Việt Nam (Lefaso) vừa chính thức khởi động Dự án “Đổi mới và thương hiệu: Công cụ cạnh tranh trên thị trường toàn cầu”, thuộc khuôn khổ hoạt động của Dự án Hỗ trợ thương mại đa biên giai đoạn III.

Với tổng ngân sách thực hiện 249.995 Euro, trong đó Ủy ban châu Âu tài trợ 224.995,50 Euro, dự án sẽ được triển khai trong 24 tháng tại Hà Nội và Tp. HCM.

Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, da giầy Việt Nam là ngành có lợi thế và tiềm năng xuất khẩu lớn. Song hiện nay, trước sức ép trực tiếp của tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế và khu vực, ngành da giầy bên cạnh những cơ hội gia nhập thị trường thế giới còn phải đối mặt với không ít thách thức do những khó khăn từ chính năng lực nội tại của các DN trong ngành như: Thiếu khả năng đảm bảo vật tư nguyên liệu trong nước; Điều kiện kinh tế và hạ tầng dịch vụ cũng như trình độ lao động trong ngành còn chưa theo kịp các nước, dẫn đến tính cạnh tranh không cao. Do đó, dự án “Đổi mới và thương hiệu: Công cụ cạnh tranh trên thị trường toàn cầu” có ý nghĩa rất quan trọng với ngành sản xuất da giầy. Thông qua dự án này, cán bộ hiệp hội ở các cấp và DN thành viên sẽ được đào tạo và cung cấp kiến thức về những vấn đề chính sách thương mại, tiếp cận thị trường. Bên cạnh đó, dự án còn hỗ trợ cho các DN trong một lĩnh vực mới mẻ và rất cần thiết - đó là xây dựng thương hiệu của da giầy xuất khẩu Việt Nam nhằm nâng cao sức cạnh tranh cho các DN xuất khẩu da giày trên trường quốc tế.