Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Cùng tìm nơi trốn nóng trong dịp nghỉ lễ

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Tour đi biển năm nay phong phú hơn vì những tour "cháy vé" tạo cơ hội cho những tour mới có khách.

KTĐT - Tour đi biển năm nay phong phú hơn vì những tour "cháy vé" tạo cơ hội cho những tour mới có khách.

Đợt nghỉ lễ kéo dài ba, bốn ngày, thời tiết đang mùa oi bức nên các tour đi biển hay lên cao nguyên hút khách.

Hầu như không có chương trình khuyến mãi dịp lễ 30/4 - 1/5, các công ty du lịch đều cố tính chi phí thật sát để thu hút khách tận dụng những ngày nghỉ lễ đi du lịch. 
 
Tăng chuyến bay vẫn không đủ

Dự đoán nhu cầu đi lại trong nước dịp lễ 30/4 năm nay tăng khoảng 30% so với cùng kỳ 2010, từ cuối tháng 3/2011, Vietnam Airlines đã thông báo tăng thêm 48 chuyến bay nội địa từ 28/4 đến 3/5/2011. Các đường bay có tăng chuyến là Hà Nội đi Nha Trang, Đà Nẵng, TPHCM và TPHCM đi Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, tải cung ứng trên các đường cao điểm này tăng tương ứng 70% so với thường lệ.

Hãng hàng không Air Mekong cũng tăng thêm 21 chuyến cho đường bay TPHCM - Phú Quốc từ 28/4 đến 3/5 và cho biết sẽ khai thác đường bay thẳng hàng ngày giữa Hà Nội và Phú Quốc từ 28/4. Cũng từ 28/4, Air Mekong sẽ bay hàng ngày giữa TPHCM và Côn Đảo thay vì hai chuyến mỗi tuần vào các ngày thứ Sáu và Chủ nhật; tăng ba chuyến cho đường bay Hà Nội - Đà Lạt - TPHCM trong dịp lễ.

Nhờ sự tăng chuyến của hàng không, các công ty du lịch tăng được số lượt tour ở những tuyến xa thường đông khách nhất, nhưng đến ngày 23/4 đã không thể nhận thêm khách đi Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng bằng máy bay vì không còn chỗ trống hạng phổ thông trong các ngày 28, 29 và 30/4, chiều ngược lại trong các ngày 2, 3, 4 và mùng 5/5 cũng tình trạng tương tự. Nhân viên phòng vé 683 Lạc Long Quân nói vì dịp nghỉ lễ này kéo dài ba, bốn ngày, nhiều người lên kế hoạch du lịch từ sớm nên lượng vé đặt trước tăng khá cao so với cùng thời điểm năm ngoái.

Không cần chen chỗ đông đúc

Đợt nghỉ dài ba, bốn ngày thoải mái cho chuyến đi chơi xa, thời tiết lại đang mùa oi bức nên các tour đi biển hay lên cao nguyên hút khách.
 
Phú Quốc, Côn Đảo, Nha Trang đông khách vì biển sạch, phong cảnh thiên nhiên đẹp. Để giúp mọi người muốn du lịch Phú Quốc, Nha Trang vào đúng ngày nghỉ lễ, một số công ty lữ hành đã tăng thêm sự lựa chọn bằng các tour đi phương tiện tàu hỏa, xe, tàu thủy cao tốc. Công ty du lịch Thế Hệ Trẻ đưa khách đi xe tham quan Hà Tiên - núi Đá Dựng trước, rồi đi tàu cao tốc ra Phú Quốc. Công ty Vietravel tổ chức thêm tour Nha Trang đi xe về tàu.

Tránh nơi đông để nghỉ dưỡng là tiêu chí tổ chức thêm các tour gần. Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist giới thiệu cho gia đình có trẻ em và người cao tuổi nghỉ dưỡng ở Mũi Né, rừng ngập mặn Cần Giờ, Bảo Lộc, Đà Lạt, riêng tour Bình Châu - Vũng Tàu kết hợp để du khách cao tuổi được tắm suối khoáng nóng, chăm sóc sức khỏe, hướng dẫn tập dưỡng sinh..

Tour đi biển năm nay phong phú hơn vì những tour "cháy vé" tạo cơ hội cho những tour mới có khách. Công ty Fiditour và công ty dã ngoại Lửa Việt đưa khách đi Quy Nhơn - miền đất võ với những ngày tản bộ lên dốc Mộng Cầm, viếng mộ nhà thơ Hàn Mạc Tử, vượt cầu Thị Nại - cầu vượt biển dài nhất Việt Nam, thư giãn tắm biển ở resort bốn sao. Một điểm đến khác là Phú Yên với những địa danh nổi tiếng như ghềnh Đá Dĩa, vịnh Vũng Rô, tháp Nhạn, Đại Lãnh.

Lễ hội pháo hoa sông Hàn 2011 là nguyên nhân khiến các tour từ Hà Nội hay TP.HCM đến Đà Nẵng đều quá tải. Để giãn khách tập trung vào Đà Nẵng, Fiditour giới thiệu thêm tour lễ hội làng nghề truyền thống "bếp Việt trong vườn Huế" khai mạc từ tối 30/4. Du khách sẽ được thưởng thức các món ăn truyền thống từ nhiều địa phương, đặc biệt ẩm thực Huế, thưởng lãm bonsai, cây cảnh từ khắp các miền đất nước. Saigontourist đưa ra thêm bảy chương trình đi tuần du lịch Hạ Long 2011 bao gồm cả đơn tuyến tham quan Hạ Long và liên tuyến Hải Phòng - Hạ Long - Cát Bà.

Với những gia đình khá giả, họ chọn kỳ nghỉ phù hợp ở các tour nước ngoài gần như Singapore hoặc Hồng Kông.

Ông Đặng Trung Nghĩa, phó tổng giám đốc Fiditour nhận xét: khách hàng ngày càng đòi hỏi cao, vì vậy để giữ chân khách trong thời điểm giá cả nhạy cảm, các công ty lữ hành phải liên tục nâng cao cả về chất lượng dịch vụ lẫn tuyến điểm, thiết kế thêm những điểm mới, tạo sức hấp dẫn cho du khách.