Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Cuộc chiến thương hiệu ngày càng gay gắt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuộc thi Ngôi sao thiết kế Việt Nam đã đi được hơn một nửa chặng đường, chỉ còn lại 5 gương mặt với những cá tính và màu sắc khác nhau.

Có tên tuổi nhưng vẫn dè chừng

Cuộc chiến thương hiệu có vẻ như ngày càng gay gắt hơn khi đang có sự đối lập rõ rệt giữa hai nhóm thí sinh: một bên là nhóm các gương mặt quen thuộc với làng thời trang Việt như Tăng Thành Công, Hà Duy và Nguyễn Đức Duy; một bên là nhóm các gương mặt mới như Quang Nhật, Phạm Hữu Sang.
Ưu điểm của nhóm các thí sinh quen thuộc trong làng thời trang là họ nắm vững được những kỹ thuật chuyên môn và đã tích lũy được cho mình nhiều kinh nghiệm thông qua các cuộc thi thời trang đã tham gia. Tuy nhiên. các thí sinh này dường như chưa có sự “bứt phá” rõ rệt về những ý tưởng sáng tạo, dường như họ vẫn còn dè chừng và chưa thực sự táo bạo trong những mẫu thiết kế. Đôi khi trong số họ rơi vào sự mất cân bằng khi họ có phần nghiêng về tính nghệ thuật nhiều hơn tính ứng dụng.

 
Hà Duy
Hà Duy
Thí sinh Hà Duy chia sẻ: “Qua mỗi Liveshow tôi đều cố gắng hết sức để cân bằng giữa hai yếu tố nghệ thuật và tính ứng dụng để đạt được kết quả tốt nhất. Nếu đánh giá mức điểm bản thân thì tôi cho mình điểm 7 hoặc 8. Mặc dù tôi, Đức Duy và Tăng Thành Công có phần lợi thế hơn các bạn khác về mặt kỹ thuật nhưng nói về ý tưởng sáng tạo thì những gương mặt mới có sự tươi mới và trẻ trung hơn. Tôi nghĩ mỗi người có những chiến lược nhất định và tất cả đang còn là phía trước. Bản thân tôi luôn dè chừng trong mọi tình huống trước các đối thủ còn lại.”

 
Quang Nhật
Quang Nhật
Trong khi đó, nhóm nhà thiết kế mới dù có những ý tưởng mới nhưng xét về mặt chuyên môn, những đường cắt may hay đường nét chấm phá trên thiết kế của họ vẫn chưa làm nổi bật, xử lý khéo léo. Thí sinh Quang Nhật chia sẻ: “Mỗi người đều có những thế mạnh riêng không ai giống ai. Đức Duy, Tăng Thành Công, Hà Duy khá vững về kỹ thuật chuyên môn đồng thời cũng có nhiều kinh nghiệm hơn qua những cuộc thi đã tham gia từ trước. Bản thân tôi và những bạn mới luôn cố gắng qua từng liveshow và luôn chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho dù kết quả có như thế nào. Tuy nhiên, trong cuộc sống mọi tình huống có thể xoay chuyển nếu như mỗi người không ngừng sáng tạo và nỗ lực thực sự vì niềm đam mê của mình.” Bên cạnh đó, họ vẫn còn giữ tâm lý lo lắng và chưa thực sự tự tin để thể hiện quan điểm của mình trước ban giám khảo, nhà đầu tư và khán giả xem chương trình.

"Biến hóa" cùng thời trang Xuân-Hè

Trong liveshow 8 diễn ra tối 7/12, với chủ đề “Thời trang xuân hè” mỗi bộ sưu tập của các thí sinh sẽ có 4 bộ trang phục thay vì 3 bộ như các đêm thi trước. Đây được xem là đêm thi giúp các bạn thí sinh thể hiện rõ tài năng “biến hóa” các chất liệu để tạo ra những bộ sưu tập độc đáo nhất. 
Cuộc chiến thương hiệu ngày càng gay gắt - Ảnh 1
Thí sinh Tăng Thành Công chia sẻ: “Bộ sưu tập lần này tôi lấy ý tưởng về con ngựa bởi vì con ngựa tượng trưng cho năm sau. Cũng bắt kịp xu hướng mới nhất của thời trang Xuân- Hè năm tới, tôi tập trung sáng tạo trang phục bằng tua rua, nó mang phong cách hoang dã, mạnh mẽ. Đó cũng là ý định mà tôi muốn hướng đến.” Còn thí sinh Phạm Hữu Sang chia sẻ: “Thay vì chọn những họa tiết kẻ sọc vuông phổ biến thì tôi chọn cho mình những hình lập thể làm điểm nhấn trên bộ sưu tập. Gam màu mà tôi chọn nó tương đối nhẹ nhàng nhưng vẫn tạo được điểm nhấn. Tôi muốn bộ trang phục của tôi làm toát lên được sự vui tươi cho người mặc.”