Ngày 21/12, tại TP Đà Nẵng, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị Sơ kết Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chiến lực thông tin đối ngoại giai đoạn 2013 - 2017, nhằm đánh giá những kết quả cũng như những khó khăn và đề xuất nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn 2018 - 2020.
Lãnh đạo các nền kinh tế tại Hội nghị cấp cao APEC 2017. |
Với chiến lược “Chiến lược Ngoại giao Văn hóa đến năm 2020” công tác thông tinn đối ngoại trong thời gian qua đã tập trung quảng bá hình ảnh của Việt Nam giàu truyền thống lịch sử văn hóa, tươi đẹp, năng động, giàu tiềm năng, ổn định, phát triển. Đã có nhiều đổi mới trong phương thức quảng bá nhằm giới thiệu tiềm năng hợp tác của Việt Nam ra nước ngoài để thu hút đầu tư, phát triển du lịch.Trong thời gian qua, rất nhiều đoàn làm phim, cũng như các hãng truyền hình, thông tấn quốc tế đã đến Việt Nam hợp tác làm việc, qua đó góp phần vào việc quảng bá hình ảnh cho Việt Nam, như đoàn phóng viên ABC của Mỹ làm chương trình quảng bá hang Sơn Đoòng; hãng sản xuất phim Zankar của Tây Ban Nha giới thiệu quảng bá hang Son Đoòng và hang Én; Đoàn Kansai, BS, Fuji Television, Hokkaido, MBS (Nhật Bản); đoàn Truyền hình Trung ương Thái Lan; đoàn Truyền hình CCTV của Trung Quốc thực hiện chương trình giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam; đoàn truyền hình NHK của Nhật Bản giới thiệu ẩm thực và phong cảnh Việt Nam; và đặc biệt là đoàn làm phim King: Skull Island tại Việt Nam.Theo Cục Trưởng Cục thông tin đối ngoại Đoàn Công Huynh, thành quả quan trọng nhất của chương trình thông tin đối ngoại, đã góp phần quan trọng vào việc đẩy mạnh quá trình hội nhập quốc tế của đất nước, bảo vệ chủ quyền, biên giới lãnh thổ; củng cố và mở rộng quan hệ hợp tác với các quốc gia và tổ chức quốc tế, đẩy mạnh quan hệ kinh tế - thương mại, thu hút đầu tư nước ngoài, khách du lịch quốc tế vào Việt Nam; khuyến khích, động viên đồng bào ta ở nước ngoài gắn bó với quê hương, đóng góp tích cực vào những thành tựu chung của công cuộc đổi mới đất nước.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet) |