Trước đó, trong văn bản của Sở NN&PTNT gửi UBND TP Hà Nội đề cập tới kiến nghị thay thế một phần kết cấu đê đất sang kết cấu tường chắn bê tông cốt thép (tương ứng từ K62+000 đến K62+500 đê hữu Hồng) đoạn từ ngõ 124 đường Âu Cơ đến ngã ba Khách sạn Thắng Lợi dài khoảng 520m.
Đoạn vuốt nối với dự án do Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu thực hiện đến ngõ 124 đường Âu Cơ dài khoảng 60m xây dựng thêm 2 tường chắn bằng bê tông cốt thép. Đoạn từ ngõ 124 đường Âu Cơ đến nút giao Xuân Diệu dài khoảng 210m, xây dựng thêm tường chắn bằng bê tông cốt thép. Đoạn từ nút giao Xuân Diệu đến Khách sạn Thắng Lợi (kết nối với dự án đang triển khai thi công) dài khoảng 250m xây dựng gờ chắn phía hạ lưu và bố trí dải phân cách giữa hai đường. Mở rộng cửa khẩu ngõ 124 đường Âu Cơ lên 3 khoang; mở rộng cửa khẩu ngõ 34 đường Âu Cơ.
Đây là công trình đê điều kết hợp giao thông, vì vậy, ngoài việc đảm bảo theo các quy chuẩn, kỹ thuật của công trình giao thông, quá trình triển khai sẽ tuân thủ các quy chuẩn, kỹ thuật về đê điều, tuân thủ các giải pháp đảm bảo an toàn chống lũ cho tuyên đê hữu Hồng, trực tiếp bảo vệ trung tâm TP Hà Nội. Trong quá trình tổ chức lập, thẩm định và trình phê duyệt dự án, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội cũng sẽ thực hiện theo đúng quy định của pháp luật về đê điều và phòng, chống thiên tai...
Sau khi xem xét, TP đã chấp thuận đề xuất của Sở NN&PTNT Hà Nội, đồng thời, đề nghị Bộ NN&PTNT thỏa thuận về phương án thiết kế trên để hạn chế ùn tắc giao thông trên địa bàn quận Ba Đình và quận Tây Hồ, phát huy tối đa hiệu quả của dự án nhằm kết nối đồng bộ với ngõ 124 Âu Cơ đang được đầu tư xây dựng...