Theo đó, sau 5 năm thi công, tổng mức đầu tư Dự án được điều chỉnh từ 552 triệu USD lên 891 triệu USD, tăng 339 triệu USD. Trong đó, các khoản phát sinh lớn nhất tại Dự án là chi phí xây dựng (tăng 221 triệu USD); chi phí thiết bị (tăng 20 triệu USD); chi phí GPMB (tăng 25 triệu USD)… Theo Cục Đường sắt Việt Nam, hiện không có nguồn vốn để bù đắp các khoản phát sinh trên nên phải điều chỉnh tổng mức đầu tư. Dự án Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông xây 13 km đường sắt trên cao, khổ 1.435mm, tốc độ đoàn tàu 80 km/giờ, sử dụng vốn ODA Trung Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.