Đoàn đại biểu TP Hà Nội viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Nam Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018), từ ngày 9/7 đến 12/7 Đoàn đại biểu TP Hà Nội tổ chức lễ viếng, lễ dâng hương tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Đoàn đại biểu TP dâng hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Chiều 9/7, Đoàn đại biểu TP Hà Nội đã kính cẩn dâng hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình). Thể hiện niềm tri ân sâu sắc đối với những công lao to lớn của Đại tướng trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, giành độc lập tự do cho Tổ quốc. Đây là một trong những hoạt động đền ơn đáp nghĩa thiết thực trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sĩ.
Trước đó, Đoàn đã đến viếng Khu tưởng niệm 10 cô gái Thanh niên xung phong (TNXP) tại ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh). Địa danh Ngã ba Đồng Lộc đã đi vào lịch sử dân tộc như 1 bản anh hùng ca về quyết tâm sắt đá, tất cả vì miền Nam ruột thịt, vì độc lập tực do, thống nhất Tổ quốc; về sự hi sinh cao cả của 10 cô gái TNXP tuổi mười tám, đôi mươi.

Các chị đã vĩnh viễn nằm lại ngã ba huyết mạch Bắc - Nam này như họ đã chung 1 chiến hào lúc còn sống. Để ghi lại chiến tích anh hùng của 10 cô gái tại Ngã ba Đồng Lộc, ngày 7/6/1972, Chủ tịch nước đã truy tặng danh hiệu Anh hùng lao động cho tiểu đội 10 cô gái. Ngã ba Đồng Lộc cũng được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia.
Phó Giám đốc Sở Lao động - TBXH TP Hà Nội Nguyễn Thanh Nhàn (áo dài tím, giữa) dẫn đầu đoàn đại biểu TP Hà Nội viếng 10 cô gái Thanh niên xung phong tại ngã ba Đồng Lộc
Ngày nay, khu mộ của 10 cô gái TNXP đã được xây dựng khang trang, nằm cách tượng đài chiến thắng Đồng Lộc gần 200m. Tượng đài người TNXP giơ tay phất cờ báo hiệu mở đường cho xe thẳng tiến là biểu tượng cho sự bất hủ của sức mạnh, tinh thần vươn lên đạp bằng mọi gian nguy của lực lượng TNXP, những con người đã cống hiến cả tuổi thanh xuân cho độc lập tự do dân tộc.

Theo lãnh đạo Sở Lao động - TBXH, trong những năm qua, TP Hà Nội đã thực hiện tốt và đầy đủ các chính sách đối với người có công với cách mạng; Lãnh đạo TP thăm và tặng quà các tổ chức, cá nhân, các anh hùng lực lượng vũ trang, gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công trên địa bàn TP. Những chuyến viếng thăm, tri ân các anh hùng liệt sĩ giúp mọi người thêm tự hào về lớp cha anh, những thế hệ đã hy sinh cả tuổi thanh xuân cho độc lập dân tộc, hạnh phúc của nhân dân. Điều đó mãi mãi là động lực để lớp lớp thế hệ hôm nay phấn đấu và noi theo.