Đoàn học sinh Hà Nội đạt thành tích xuất sắc tại kỳ thi IJSO 2018

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cả 6/6 học sinh tham dự kỳ thi Khoa học trẻ quốc tế IJSO (International Junior Science Olympiad) năm 2018 đều đạt giải với 4 Huy chương Vàng và 2 Huy chương Bạc.

 Đội tuyển Việt Nam tại Lễ Khai mạc Kỳ thi Khoa học trẻ Quốc tế IJSO 2018
Chiều tối 11/12, thông tin từ Văn phòng Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đội tuyển IJSO Việt Nam năm 2018 đã đạt thành tích xuất sắc, cao nhất sau 9 năm tham gia kỳ thi. Cả Đoàn Việt Nam có 6/6 học sinh đến từ các lớp 10 chuyên Toán, Lý, Hóa thuộc trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam dự thi đều đạt giải.
Giải cá nhân, có 4 Huy chương Vàng thuộc về em Nguyễn Mạnh Quân, Vũ Quỳnh Chi, Nguyễn Trần Mai Phương, Nguyễn Lê Thảo Anh. Hai em đoạt huy chương Bạc là Trần Đình Quân và Lã Triều Dương.
Giải cá nhân xuất sắc nhất trong bài thi lý thuyết là em Nguyễn Mạnh Quân, giành 1 Huy chương Bạc.
Giải nhóm thi thực hành xuất sắc nhất có 1 Huy chương Vàng dành cho nhóm 3 học sinh là Nguyễn Lê Thảo Anh, Vũ Quỳnh Chi, Lã Triều Dương.
Giải quốc gia xuất sắc nhất thuộc về Đoàn Việt Nam giành 1 Huy chương Đồng.
Kỳ thi IJSO năm 2018 - lần thứ 15 được tổ chức tại Botswana từ ngày 2 đến 10/12/2018, với sự tham gia của 276 thí sinh đến từ 44 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Tham gia kỳ thi, các học sinh phải trải qua 3 bài thi, bao gồm: Bài thi trắc nghiệm, bài thi lý thuyết và bài thi thực hành. Các thí sinh phải làm mỗi bài thi trong thời gian 180 phút với các câu hỏi thuộc về 3 lĩnh vực chính: Vật lí, Hóa học và Sinh học.
Đề thi IJSO được được thiết kế bởi Ủy ban IJSO gồm nhiều giáo sư, nhà khoa học hàng đầu của các nước trên thế giới. Các câu hỏi trong đề thi IJSO luôn được đánh giá là đòi hỏi cao về suy luận, phân tích và các kỹ năng khoa học. Đặc biệt, các câu hỏi trong bài thi IJSO năm 2018 tập trung vào các vấn đề thực tiễn về sinh thái và môi trường của Botswana nói riêng và của thế giới nói chung.
Năm 2018, Kỳ thi JISO lần thứ 15 được Bộ Giáo dục nước Cộng hòa Botswana phối hợp với Hiệp hội Khoa học Botswana tổ chức tại Thủ đô Gaborone. Đây là năm thứ 9, Sở GD&ĐT Hà Nội được Bộ GD&ĐT và UBND TP Hà Nội ủy quyền, giao trách nhiệm tổ chức lựa chọn, thành lập đội tuyển quốc gia đại diện cho Việt Nam tham dự kỳ thi IJSO. Qua hai vòng thi tuyển, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tuyển chọn và thành lập đội tuyển gồm 6 học sinh tiêu biểu, xuất sắc đến từ các lớp 10 chuyên Toán, Lý, Hóa thuộc trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.
Dự kiến, 13h30 ngày 14/12, đoàn IJSO Việt Nam sẽ về đến sân bay Nội Bài.