Lãnh đạo TP Hà Nội trao tặng cúp Thăng Long cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đóng góp với Thủ đô ngày 9/10. Ảnh: Viết Thành |
Cả nước hiện nay có khoảng 600.000 DN đang hoạt động. Trong đó, DNNVV hiện nay chiếm khoảng 98%. DNNVV là nơi tạo ra việc làm chủ yếu và tăng thu nhập cho người lao động, giúp huy động các nguồn lực xã hội cho đầu tư phát triển, xóa đói giảm nghèo… Hằng năm các DNNVV đã tạo ra trên 1 triệu lao động mới; sử dụng gần 50% lao động xã hội và đóng góp hơn 40% GDP cho đất nước… |
Eurowindow nắm bắt xu hướng 4.0 Trong bối cảnh bùng nổ CMCN 4.0, đòi hỏi mỗi DN phải không ngừng nỗ lực, sáng tạo, mang lại những giá trị thực hữu ích, góp phần vào sự phát triển bền vững, khẳng định vị trí của DN. Eurowindow luôn đặt tiêu chí phát triển bền vững với sản phẩm xanh nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường và tạo ra một hệ sinh thái xanh cho người sử dụng. Eurowindow đã nghiên cứu và ứng dụng những thành tựu của KH&CN vào hoạt động SXKD. Hệ thống cửa của Eurowindow đang được nghiên cứu ứng dụng các giải pháp công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hóa tiện ích, nâng cao chất lượng cuộc sống, phù hợp với xu hướng CMCN 4.0. Toàn bộ nhà thông minh sử dụng cửa cuốn, cửa trượt tự động, đến cả cửa truyền thống, đều được vận hành tiện lợi bằng nút bấm và trên App smartphone. Cùng với đó, các sản phẩm nội thất đi kèm như mành, rèm cũng được tích hợp trên hệ điều hành Android và IOS của smart phone để tiện cho khách hàng sử dụng. Đây được xem là những đổi mới ứng dụng công nghệ trong hoạt động kinh doanh nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm. " - Tổng Giám đốc Eurowindow Nguyễn Cảnh Hồng
Xây dựng TP thông minh bằng các giải pháp số Thanh toán thông minh chiếm vai trò quan trọng trong phát triển TP thông minh. Làm sao để gắn kết được thanh toán không dùng tiền mặt và thanh toán thông minh trong TP thông minh là giải pháp mà Hà Nội cũng như các DN rất quan tâm. TP thông minh sở hữu lượng dữ liệu khổng lồ, đặc biệt về giao dịch và hành chính của công dân. Dữ liệu lớn này sẽ là đầu mối cho hệ thống chấm điểm tín dụng thế hệ mới, ứng dụng trí tuệ nhân tạo. Để phát triển ngân hàng số trong TP thông minh, thời gian tới, LienVietPostBank sẽ triển khai giải pháp thẻ công dân điện tử đa năng. Theo đó, loại thẻ này vừa là thẻ ngân hàng, vừa là thẻ thanh toán, thẻ sinh viên, thẻ công chức Nhà nước. Tất cả các thông tin người dân từ bảo hiểm đến điện nước, sức khỏe... sẽ được tích hợp vào một chiếc thẻ duy nhất. Mới đây LienVietPostBank đã mang đến sản phẩm Ví Việt - một trong những giải pháp giải quyết các vấn đề của TP thông minh dựa trên nền tảng ứng dụng những công nghệ chủ chốt của cuộc CMCN 4.0. Hiện Ví Việt đã đạt 2,3 triệu người dùng và hơn 20 ngàn điểm chấp nhận thanh toán trải rộng khắp 63 tỉnh, thành." - Phó Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA), Chủ tịch LienVietPostBank Nguyễn Đình Thắng
Hà Nội tích cực triển khai các ứng dụng thông minh phục vụ DN "Thực tế cho thấy, các DN Việt Nam, nhất là các DNNVV còn nhận thức chưa đầy đủ, tạo ra những lỗ hổng trong quản lý DN, quản trị nhân sự. Để thích ứng và nắm bắt vận hội từ CMCN 4.0, DN cần nhận thức đúng và ứng dụng CMCN 4.0 trong mọi hoạt động, từ việc đánh giá đúng năng lực nội tại và ứng dụng công nghệ vào quản trị nâng cao hiệu quả hoạt động. Số hoá các công việc lặp đi, lặp lại sử dụng nhiều nhân lực bằng các công nghệ, thiết bị công nghệ thay thế, giúp nâng cao năng suất lao động... Chuẩn bị và bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng triển khai ứng dụng công nghệ tại DN; Quan tâm “tái cấu trúc DN”, cơ cấu lại các bộ phận chức năng theo hướng xây dựng bộ máy tinh gọn phù hợp từng giai đoạn phát triển. Để hỗ trợ cho DN, Chính phủ kiến tạo một hành lang thuận lợi để DN có điều kiện tiếp cận với thông tin, kiến thức, các chính sách liên quan đến phát triển CMCN 4.0 thông qua các hội thảo, diễn đàn… Phát triển một cộng đồng DN ứng dụng CMCN 4.0, tạo kết nối chia sẻ và định hướng xu thế phát triển cho các DN tham gia vào CMCN 4.0.Về phía TP Hà Nội, tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ công thông qua nâng cao tỷ lệ và chất lượng dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 để phục vụ người dân và DN. Tích cực triển khai các ứng dụng thông minh, tổ chức nhiều sự kiện kết nối cung - cầu, liên kết các vùng; hỗ trợ DN tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để đáp ứng yêu cầu của các DN..." - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ DNNVV (Sở KH&ĐT Hà Nội) Lê Văn Quân |