Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Du lịch Hà Nội liên tiếp “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á”

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/9, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31 mới đây, TP Hà Nội được World Travel Awards vinh danh “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á”.

Trước đó, Hà Nội đã được World Travel Awards khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31 trao giải thưởng này vào năm 2022, năm 2023. Đồng thời, là lần thứ 2, Hà Nội được vinh danh ở hạng mục “Điểm đến du lịch thành phố cho kỳ nghỉ ngắn ngày hàng đầu châu Á” khẳng định sự hấp dẫn của Hà Nội đối với du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, năm 2024 đánh dấu chiến thắng đầu tiên của Hà Nội ở hạng mục “Điểm đến văn hóa hàng đầu Việt Nam - Vietnam’s Leading City Cultural Destination”.

Khách du lịch quốc tế tham quan Hà Nội. Ảnh: Hoài Nam
Khách du lịch quốc tế tham quan Hà Nội. Ảnh: Hoài Nam

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, du lịch Hà Nội có nhiều thế mạnh nổi bật về  hệ thống di sản phong phú, sự phát triển không ngừng của hạ tầng du lịch, dịch vụ và sản phẩm du lịch chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách trong và ngoài nước. Những thành tựu này không chỉ nâng cao hình ảnh của Hà Nội trong khu vực, mà còn góp phần quảng bá hình ảnh du lịch của Việt Nam trên trường quốc tế.

Việc Hà Nội đón nhận 3 giải thưởng tại World Travel Awards khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31 ghi nhận thành tựu của Thủ đô trong việc phát triển du lịch bền vững và sự nỗ lực không ngừng trong việc bảo tồn các giá trị di sản.

Khách du lịch quốc tế tham quan Hà Nội bằng xe bus 2 tầng. Ảnh: Hoài Nam
Khách du lịch quốc tế tham quan Hà Nội bằng xe bus 2 tầng. Ảnh: Hoài Nam

Đây cũng là động lực thúc đẩy các hoạt động du lịch, văn hóa gắn với sự phát triển hiện đại, hướng tới mục tiêu trở thành điểm đến toàn cầu và thu hút nhiều hơn nữa du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Tới đây, ngành Du lịch Thủ đô tiếp tục triển khai nhiều nhóm nhiệm vụ nhằm phục hồi và phát triển du lịch. Trong đó, trọng tâm là xây dựng các sản phẩm du lịch mới lạ, hấp dẫn và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá điểm đến cho từng thị trường; tăng cường ứng dụng công nghệ số và tổ chức các hoạt động xúc tiến xuyên suốt trong năm, nhằm góp phần phát triển bền vững ngành du lịch...