Giảm giá nhiều sản phẩm du lịch
Đây là lần đầu tiên hội chợ được tổ chức với quy mô lớn gần 400 gian hàng; trong đó có 101 gian hàng quốc tế và 250 gian hàng nội địa, thu hút 343 doanh nghiệp (DN) lữ hành, khách sạn tham gia.
Điểm đặc biệt của VITM Hanoi 2013 hoàn toàn mang tính chất thương mại mua bán sản phẩm du lịch chứ không nặng về việc trưng bầy sản phẩm, giới thiệu các điểm như các hội chợ trước.
Theo ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam, trong những ngày diễn ra Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam các DN trong nước và quốc tế sẽ chào bán gần 1.000 sản phẩm như tour du lịch, phòng khách sạn/resort, vé máy bay, các dịch vụ du lịch với giá giảm ít nhất 20%. Khách hàng đến hội chợ có thể tìm được những chiếc vé may bay giá rẻ từ 300.000-500.000đồng cho chặng bay Hà Nội-TP Hồ Chí Minh.
Nhằm kích cầu tiêu dùng trong nước, các DN du lịch lữ hành và ngành du lịch các địa phương sẽ được tạo điều kiện tối đa để quảng bá giới thiệu tour, tuyến, điểm đến địa phương mình.
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch UBNDTP Hà Nội Nguyễn Thiện Nhân cắt băng khai mạc Hội chợ.
Malaysia giới thiệu du lịch hội nghị
Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2013) Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tổ chức hội thảo: "Malaysia - Điểm đến lý tưởng cho sự kiện của bạn" giới thiệu về sản phẩm du lịch công vụ tổ chức tại Malaysia. Hơn 100 DN lữ hành Việt Nam, Malaysia đã tham dự hội thảo. Cục trưởng Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia Mohd Akbal Setia đã giới thiệu đến các DN lữ hành Việt Nam những thông tin về các dịch vụ, chương trình khuyến mại khi tổ chức tour hội nghị, hội thảo tại Malaysia.
Quảng bá du lịch biển đảo đến thị trường Trung Quốc
Các DN du lịch lữ hành thuộc CLB Lữ hành Hà Nội UNESCO sẽ đẩy mạnh quảng bá loại hình du lịch biển đảo tại thị trường Trung Quốc, đó là khẳng định của ông Phạm Tiến Dũng, Tổng Thư ký CLB tại buổi quảng bá loại hình du lịch này tại VITM Hà Nội 2013. Các điểm du lịch biển được chú trọng quảng bá bao gồm: Vịnh Hạ Long, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc… Ngoài ra, những điểm du lịch mới tại Phú Thọ, Bắc Giang, Lạng Sơn cũng sẽ được tập trung giới thiệu.
Đà Nẵng giảm giá kích cầu mùa thấp điểm
Du khách đến Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ tháng 9 - 12 hàng năm sẽ được hưởng các mức giá ưu đãi, giảm giá và miễn phí vé thăm quan khi sử dụng dịch vụ khách sạn, tour, nhà hàng, giải trí theo cam kết trước đó của nhà cung cấp dịch vụ với Sở VH TT&DL Đà Nẵng. Hoạt động này nhằm kích cầu du lịch trong mùa thấp điểm và hình thành sự kiện thường niên hướng đến lợi ích du khách.
|
Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Nội Mai Tiến Dũng cho biết: Nhân dịp Hội chợ VITM Hà Nội 2013, TP Hà Nội sẽ xây dựng một chương trình đón người mua và các nhà báo đến tham dự để tìm hiểu và ký kết với các DN Việt Nam. Đồng thời Hà Nội cũng tích cực xây dựng các sản phẩm đặc trưng kết nối với các làng nghề truyền thống, phát triển du lịch sinh thái, nông nghiệp tại Ba Vì, xây dựng các cửa hàng đạt chuẩn tại các điểm du lịch để quảng bá, đón và phục vụ du khách một cách tốt nhất. Không chỉ có vậy “Khám phá Đồng bằng sông Hồng – Cội nguồn văn hóa Việt là chủ đề xuyên suốt hội chợ, nên các công ty du lịch lữ hành, khách sạn, nhà hàng đều đưa ra chào bán những sản phẩm du lịch lấy Đồng bằng sông Hồng mà lấy Hà Nội làm điểm nhấn của tour.
Tăng cường hợp tác thu hút khách.
Nhằm đảm bảo quyền lợi của người Việt Nam khi tham gia các tour du lịch quốc tế cũng như tạo cơ hội cho DN trong nước tìm kiếm được đối tác, sản phẩm du lịch cạnh tranh giữa các nước, Tổng cục Du lịch đã mời DN du lịch của 18 nước và vùng lãnh thổ của châu Á, châu Âu và khu vực Đông Nam Á tham gia.
Ông Kang Sungghil, Trưởng đại diện Văn phòng Tổng cục du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: VITM Hà Nội 2013 không chỉ là cơ hội để quảng bá du lịch Hàn Quốc mà còn có tác dụng thúc đẩy hợp tác du lịch giữa 2 quốc gia.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: Việt Nam đang nổi lên là điểm đến hấp dẫn trong khu vực, được du khách đánh giá cao. Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong những năm qua tăng trưởng tích cực.
Tuy nhiên, trong năm 2012 do kinh tế thế giới có nhiều khó khăn nên lượng khách chọn Việt Nam làm điểm đến không tăng trưởng nhiều như mong đợi. VITM 2013 là một hoạt động kích cầu du lịch, dịch vụ thương mại thông qua việc hợp tác thu hút khách giữa các DN du lịch trong nước mà cả du lịch quốc tế; Hoạt động này còn góp phần hỗ trợ DN du lịch hội nhập kinh tế quốc tế.
Chủ tịch UBNDTP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho biết: Hà Nội là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách quốc tế, trong năm 2013 ngành du lịch Thủ đô phấn đâu thu hút 15,5 triệu lượt khách, trong đó có 2,25 triệu lượt khách quốc tế.
Hội chợ lần này sẽ tạo điều kiện cho các DN du lịch Thủ đô đẩy mạnh quảng bá tiềm năng du lịch, điểm du lịch và các sản phẩm du lịch dịch vụ của Thủ đô Hà Nội. Thông qua đó giao lưu, hợp tác, thiết lập mối quan hệ hợp tác liên kết du lịch giữa Hà Nội với các nước trên thế giới, từ đó thu hút du khách đến với Hà Nội.
Mặc dù lần đầu tiên được tổ chức dưới hình thức hội chợ - thương mại nhưng VITM Hà Nội 2013 được ngành du lịch kỳ vọng sẽ trở thành nền tảng để xây dựng thành một hội chợ du lịch quốc tế thường niên mang tính chuyên nghiệp của du lịch Việt Nam.
Kỳ vọng này là hoàn toàn có cơ sở bởi sau Travex 2009 thuộc Diễn đàn Du lịch các nước ASEAN tổ chức tại Việt Nam năm 2009 thì VITM Hà Nội 2013 là hội chợ có quy mô lớn nhất của ngành du lịch, đây sẽ là cơ hội cho các DN du lịch quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác nước ngoài.