Đây không phải là lần đầu tiên, Sở Công Thương tổ chức chương trình khuyến mại nhằm vào đối tượng sinh viên, nhưng hiện tại, do kinh tế chưa khởi sắc nên rất có thể sức mua không cao, đã có ý kiến cho rằng, việc thu hút doanh nghiệp (DN) tham gia là điều khó khăn. Trước luồng ý kiến này, bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết: Được tổ chức với mục đích kết nối DN, quảng bá hàng Việt và giúp các sinh viên nhanh chóng ổn định cuộc sống trong năm học mới nên chương trình đã thu hút một lượng lớn DN trên địa bàn Hà Nội tham gia.
Báo cáo của Sở Công Thương cho thấy, hiện trên địa bàn toàn TP, các DN tham gia Tuần khuyến mại dành cho sinh viên đã tổ chức 153 điểm bán hàng. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả là ngành công thương còn kêu gọi DN sản xuất đồng hành cùng DN bán lẻ tham gia chương trình, qua đó quảng bá hàng Việt. Hiện, DN sản xuất chiếm trên 20% số lượng đơn vị tham gia chương trình. Tại các điểm bán hàng khuyến mại, DN tham gia chương trình sẽ bày bán nhiều mặt hàng hàng phục vụ nhu cầu thiết thực của sinh viên, như văn phòng phẩm, điện máy, thực phẩm, may mặc..., hầu hết là hàng Việt Nam chất lượng cao.
Không chỉ đem tới những mặt hàng thiết yếu đối với đời sống sinh viên, các DN tham gia chương trình còn giảm giá từ 10 - 50%, qua đó đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho khoảng 500.000 sinh viên của 91 trường đại học, cao đẳng đóng trên địa bàn Hà Nội trong dịp Tháng khuyến mại. Đại diện siêu thị HC cho biết, Tuần khuyến mại dành cho sinh viên là một chương trình hết sức có ý nghĩa dành cho sinh viên, và HC đưa ra nhiều chương trình khuyến mại với mức giá giảm tối đa lên tới 50%, nhằm giúp các bạn sinh viên chuẩn bị hành trang trong năm học mới.
Là một chương trình nằm trong chuỗi chương trình bình ổn giá, vì vậy, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Sở Công Thương Hà Nội yêu cầu các DN phải đảm bảo về chất lượng hàng hóa. Đây cũng là yêu cầu bắt buộc nhằm hạn chế việc DN lợi dụng chương trình để bán hàng hết hạn sử dụng, không đảm bảo chất lượng, hàng lậu. Trong kỳ tổ chức lần thứ nhất vào năm 2013, Ban tổ chức đã phát hiện 2 cơ sở bán hàng kém chất lượng và đã loại khỏi chương trình, lực lượng quản lý thị trường căn cứ vào sai phạm để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Việc tổ chức Tuần lễ khuyến mại dành cho sinh viên không chỉ hỗ trợ cho sinh viên các trường đại học và cao đẳng trên địa bàn TP mà còn tạo điều kiện cho DN tiếp cận người tiêu dùng là sinh viên, qua đó đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ hàng Việt.
Qua nhiều lần tổ chức, “Tuần khuyến mại dành cho sinh viên” đã nhận được sự ủng hộ của nhiều sinh viên. Ảnh: Hoài Nam
|