Cuộc đình công do Liên đoàn tiếp viên hàng không (UFO) khởi xướng bắt đầu từ hôm thứ Bảy 7/11. Ba sân bay lớn bị ảnh hưởng trong ngày 9/11 là Frankfurt, Duesseldorf và Munich. Sự việc khiến 113.000 hành khách bị ảnh hưởng. Lufthansa đã xin lỗi các hành khách và cho biết sẽ công bố lịch bay mới trên trang web, đồng thời sẽ thông báo cho hành khách về tình trạng chuyến bay của họ qua e-mail và tin nhắn di động.
Các nhân viên của Lufthansa đình công phản đối cắt giảm chi phí.
|
Trong một thông báo, UFO bày tỏ lấy làm tiếc vì gây ảnh hưởng tới hành khách, song cũng tố cáo giới chủ Lufthansa không đảm bảo lợi ích của tiếp viên trong các cuộc đàm phán suốt hai năm qua
Liên đoàn cho biết, họ sẽ kéo dài cuộc đình công cho đến cuối tuần này nếu yêu cầu của họ không được chấp thuận.
Hành khách mệt mỏi vì bị mắc kẹt tại sân bay do các chuyến bay bị hủy.
|
Phía Lufthansa nói ban giám đốc sẽ họp bàn về những "hậu quả" của cuộc đình công mà hãng gọi là "chưa từng có trong lịch sử của Lufthansa" vào ngày 9/11 và ra một tuyên bố với nhân viên và công chúng.
"Lufthansa tái khẳng định rằng hãng đã sẵn sàng nối lại đàm phán", một tuyên bố của Lufthansa viết. Trong khi đó, UFO giữ quan điểm bảo vệ quyền lợi hưu trí sớm và lương hưu cho các thành viên của liên đoàn.
Theo giới phân tích, các cuộc đình công có thể khiến Lufthansa thiệt hại 20 triệu euro mỗi ngày tùy thuộc vào số lượng chuyến bay bị hủy.