Theo đó, các quảng cáo sẽ bị cấm nếu có nội dung đề cập đến việc đảm bảo chữa khỏi virus hoặc cố gắng tạo cảm giác cấp bách, nguy hiểm về dịch bệnh.
Facebook và nhiều nền tảng công nghệ khác đang vật lộn để chống lại tâm lý hoảng loạn của người dùng - đang tạo điều kiện cho tin giả về COVID-19 "lây lan" mạnh thời gian qua.
Facebook đã sử dụng công cụ kiểm tra thực tế để kiểm tra các khiếu nại đáng ngờ và sau đó hạn chế sự hiển thị của chúng. Cuối tháng 1 vừa qua, mạng xã hội này tuyên bố thực hiện thêm bước loại bỏ hoàn toàn thông tin sai lệch về dịch bệnh, dựa trên báo cáo phản ánh từ các tổ chức y tế hàng đầu thế giới và các cơ quan y tế địa phương.
Tuy nhiên, người dùng Facebook đang có xu hướng chuyển sang các nhóm riêng tư trên mạng xã hội để mua và bán khẩu trang, nước sát khuẩn... với số lượng lớn - điều có nguy cơ cản trở khả năng chống lại dịch bệnh của các chuyên gia y tế.