Giám đốc Marketing của Facebook cho biết: "Chúng tôi đang làm rõ hơn về các sản phẩm đến từ Facebook. Với logo mới, người dùng có thể dễ dàng biết được công ty nào đã tạo ra sản phẩm cho họ sử dụng".
Về cơ bản, logo mới của Facebook sử dụng kiểu chữ tùy chỉnh với các góc tròn viết hoa nhằm thể hiện sự khác biệt giữa Facebook và các dịch vụ dưới tên của hãng.
Ngoài ra, logo mới sử dụng biến thể màu thay đổi đại diện cho các thương hiệu khác nhau của Facebook: Màu xanh dương cho Facebook và Messenger, màu đỏ cam cho Instagram, màu xanh lá cây cho WhatsApp...
Dự kiến, logo mới sẽ xuất hiện trên các ứng dụng thuộc sở hữu của Facebook trong vài tuần tới. Logo hiện tại của chính Facebook vẫn được giữ nguyên.
Theo Neowin, đây là bước đi tiếp theo sau khi gã khổng lồ mạng xã hội này xác nhận vào tháng 8 rằng WhatsApp và Instagram đã được thiết lập để thay đổi tên như là một phần trong nỗ lực của họ nhằm giúp mọi người hiểu rõ hơn về các sản phẩm và dịch vụ mà họ sở hữu.
Cuối tháng 8/2019, Facebook âm thầm thay đổi slogan trên trang chủ đăng ký tài khoản của mạng xã hội này. Slogan được chuyển đổi từ "Miễn phí và sẽ luôn như vậy" thành "Nhanh chóng và dễ dàng".
Trước đó, mạng xã hội này liên tục nhấn mạnh sự “miễn phí” trên nền tảng của mình. Theo Business Insider, nó có thể đánh dấu một bước đi mới của Facebook.