KTĐT - Ferrari, thương hiệu có lợi nhuận cao nhất của tập đoàn Fiat SpA, đã tiết lộ giá bán xe FF bốn chỗ là 260.000 euro, tương đương 359.000 USD.
Siêu xe Ferrari FF có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,7 giây (Ảnh: NYT)
Ferrari dự kiến xuất xưởng 800 chiếc FF mỗi năm, và theo lời chủ tịch Luca Cordero di Montezemolo của Ferrari thì toàn bộ số xe của năm đầu tiên đã được đặt mua hết. “Hệ dẫn động bốn bánh là một cuộc cách mạng đối với Ferrari,” anh Fabio Barone, 38 tuổi, chủ tịch câu lạc bộ xe hơi Passione Rossa, người hiện sở hữu hai chiếc Ferrari, nói. “Cuối cùng bạn cũng có thể lái một chiếc Ferrari với tính năng vận hành tuyệt vời chở cả gia đình đi trượt tuyết.”
Doanh số tiêu thụ siêu xe đang tăng lên do sự lạc quan trở lại của người tiêu dùng vào ngành tài chính, sau khi nền kinh tế Mỹ tăng trưởng 2,9% vào năm ngoái, mức cao nhất trong vòng 5 năm. Mức tiêu thụ những chiếc xe đắt tiền nhất thế giới, xe có giá bán từ 200.000 - 400.000 USD, của thị trường Mỹ có thể tăng 146% trong năm nay, sau khi đã giảm 40% năm 2010, theo nhận định của công ty nghiên cứu thị trường ô tô IHS Automotive.
Ferrari đang nỗ lực tăng lợi nhuận toàn cầu bằng việc cho ra mắt thêm sản phẩm mới và mở rộng hoạt động tại các thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh như Trung Quốc, nơi doanh số của hãng tăng 44% trong năm 2010, và Ấn Độ, nơi hãng sẽ mở đại lý đầu tiên ở Mumbai trong vài tháng tới.
Ferrari đặt mục tiêu tăng doanh số khoảng 3% trong năm nay lên mức kỷ lục 6.800 xe, theo lời ông Montezemolo.
CEO Sergio Marchionne của tập đoàn Fiat hồi tháng 4 năm ngoái đã công bố bản kế hoạch 5 năm cho Ferrari và Maserati, đặt mục tiêu tăng gần gấp đôi doanh số của 2 thương hiệu này lên khoảng 4 tỷ euro vào năm 2014 bằng việc bổ sung sản phẩm mới và mở rộng danh mục sản phẩm.
Trong lễ ra mắt siêu xe FF tại Triển lãm ô tô Geneva 2011 đang diễn ra ở Thụy Sĩ, chủ tịch Montezemolo nói: “Với FF, chúng tôi mở ra một chương mới trong lịch sử Ferrari. Đây là điều mà chúng tôi chưa từng làm.”
Bước đi mới này của Ferrari có thể là do sức ép cạnh tranh từ Porsche Panamera và Aston Martin Rapide.
Tuy nhiên, Ferrari đã quyết định làm xe 4 chỗ theo một hướng khác. Trước tiên là siêu xe FF giữ nguyên thiết kế hai cửa, chứ không phải kiểu 4 cửa như Rapide và Panamera với khoang ghế sau rộng hơn FF.
Không gian nội thất của FF đủ rộng cho 4 người kèm hành lý, với dung tích khoang chứa đồ là 450L (có thể tăng lên 800L nếu gập hàng ghế sau.