Frieslandcampina Việt Nam đánh dấu 25 năm hoạt động thành công tại Việt Nam với sứ mệnh “Vì một Việt nam vươn cao vượt trội”

Tường Vi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 9/7, Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam (đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi Cô gái Hà Lan) kỷ niệm 25 năm hoạt động tại Việt Nam với sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”, lấy đó làm kim chỉ nam cho các hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội tại Việt Nam của tập đoàn.

Royal FrieslandCampina, với bề dày lịch sử 150 năm, là một trong những tập đoàn sữa đa quốc gia hàng đầu thế giới, sở hữu bởi tập đoàn Zuivelcoöperatie FrieslandCampina U.A và là một trong những mô hình tập đoàn kinh doanh hợp tác xã sản xuất sữa lớn nhất thế giới. Royal FrieslandCampina có văn phòng tại 36 quốc gia với hơn 24.000 nhân viên. Sản phẩm của tập đoàn có mặt tại trên 100 thị trường với tổng doanh thu 11.3 tỷ Euro (năm 2019).
Với triết lý Nuôi Dưỡng Từ Thiên Nhiên – Nourishing by Nature, tập đoàn Royal FrieslandCampina theo đuổi sứ mệnh cung cấp sản phẩm sữa chất lượng cao, giàu dinh dưỡng; góp phần nâng cao cuộc sống cho người tiêu dùng và cho các thành viên hộ chăn nuôi bò; cho hôm nay và cho mọi thế hệ tương lai.
 
FrieslandCampina chính thức đầu tư trực tiếp tại Việt Nam năm 1995 thông qua liên doanh với tổng công ty PROTRADE (Bình Dương), là một trong những tập đoàn sữa đa quốc gia đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Sau 25 năm có mặt tại Việt Nam, FrieslandCampina đã xây dựng thành công các thương hiệu sản phẩm thân thuộc với người tiêu dùng qua nhiều thế hệ như các dòng sản phẩm sữa Cô Gái Hà Lan, sữa công thức Friso, thức uống dinh dưỡng Fristi, sữa chua uống Yomost, sữa đặc Hoàn Hảo và Trường sinh. Mỗi ngày có tới 4 triệu đơn vị sản phẩm của FrieslandCampina được người tiêu dùng Việt nam sử dụng, là minh chứng cho sự tin cậy của người dùng với chất lượng sữa tiêu chuẩn Hà Lan đồng nhất khắp nơi trên toàn cầu.
 Ông Berend van Wel, Tổng Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam chia sẻ sứ mệnh Vì Một Việt Nam Vươn Cao Vượt Trội trong hành trình phát triển sắp tới của FCV

Đánh dấu hành trình 25 năm lớn mạnh cùng Việt Nam, FrieslandCampina Việt Nam công bố sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” với cam kết và mong muốn được đóng góp mạnh mẽ hơn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của nước nhà, với những trọng tâm kinh doanh và phát triển bền vững như sau:

1. Giáo dục và phát triển dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam: Nối tiếp các chương trình Quỹ học bổng Đèn Đom Đóm (từ năm 2002); Uống sữa – Vận động – Khỏe mạnh tại trường học (từ năm 2017), giúp mang lại lợi ích cho hơn hàng triệu trẻ em trên cả nước trong 25 năm qua, năm 2020, tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam, thông qua nhãn hàng Cô Gái Hà Lan và Bộ Giáo Dục & Đào Tạo đã ký kết chương trình hợp tác chiến lược dài hạn với tổng đầu tư là 55 tỷ đồng trong 5 năm (11 tỷ đồng cho niên khóa 2020-2021) với mục tiêu tạo nền tảng dinh dưỡng vững vàng, giúp các thế hệ tương lai Việt Nam sẵn sàng vươn cao, vượt trội. Chương trình hợp tác bao gồm các hoạt động: (1) Giáo dục nâng cao nhận thức, hình thành thói quen dinh dưỡng và thể chất cho học sinh tiểu học (2) Xây dựng góc dinh dưỡng nhằm cung cấp kiến thức về chế độ dinh dưỡng cân bằng, theo dõi tiến độ phát triển chiều cao, cân nặng cho các em ; (3) Xây dựng các sân chơi đạt chuẩn nhằm phát động phong trào rèn luyện thể lực tại các trường tiểu học. Trong 5 năm thực hiện, dự kiến sẽ có 1.250 góc dinh dưỡng, 65 sân chơi được xây dựng và hơn 1.5 triệu học sinh từ 1.500 trường tiểu học được thụ hưởng từ chương trình.

Bộ Giáo dục & Đào tạo và FrieslandCampina Việt Nam công bố chương trình hợp tác chiến lược ''Vì Một Việt Nam vươn cao vượt trội''.

2. Nâng cao cuộc sống của người dân Việt Nam, đặc biệt của các nông hộ chăn nuôi bò sữa đối tác của tập đoàn thông qua Chương trình Phát triển Ngành sữa. Chương trình Phát triển Ngành sữa đã khẳng định vị trí của FrieslandCampina là trong những tập đoàn tiên phong sáng tạo giá trị cùng với người nông dân Việt để chung tay phát triển ngành sữa của Việt Nam. Cụ thể, trong hơn 25 năm qua, tập đoàn đã thực hiện trên 12.000 lượt đào tạo, chuyển giao công nghệ, chia sẻ kinh nghiệm từ các chuyên gia và các nông dân Hà Lan, cung cấp các dịch vụ miễn phí về chăm sóc sức khoẻ cho bò sữa, dịch vụ quản lý trang trại cho hơn 7.000 người dân tại vùng nông thôn và phát triển đàn bò sữa với số lượng lên đến 35.000 con. Từ những nông hộ chăn nuôi tự phát, đến nay các đối tác nông hộ Việt Nam của FrieslandCampina đã trở thành thành viên trong chuỗi cung ứng của tập đoàn, cung cấp sữa tươi cho toàn tập đoàn và cho nhãn hàng Cô Gái Hà Lan với đầy đủ kiến thức và trình độ chăn nuôi bò sữa theo chuẩn chất lượng sữa Hà Lan.

3. Bảo vệ môi trường và phát triển bền vững: FrieslandCampina Việt Nam đã và đang nỗ lực tạo ra một chuỗi sản xuất hiệu quả và bền vững thông qua các hoạt động bảo vệ môi trường như giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch, giảm thiểu phát thải khí CO2; sử dụng tiết kiệm nguồn tài nguyên nước… Năm 2019, FrieslandCampina là một trong những thành viên sáng lập Liên minh Tái chế Bao bì (PRO Việt Nam) với mục tiêu thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực bao bì tái chế vì một Việt Nam Xanh Sạch Đẹp.

 Bảo vệ môi trường, phát triển bền vững là một trong những trọng tâm chính mà FrieslandCampina đặt ra trong sứ mệnh mới ''Vì Một Việt Nam vươn cao vượt trội''

Trong sự kiện này, ông Berend van Wel, Tổng Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào về hành trình 25 năm vừa qua của FrieslandCampina tại Việt Nam và xin cám ơn Việt Nam đã cho chúng tôi cơ hội được lớn mạnh cùng đất nước. Chúng tôi hiểu rằng chúng tôi cần nỗ lực nhiều hơn nữa để xứng tầm với tiềm năng và tương lai lớn mạnh của đất nước và thị trường Việt Nam. Sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” của chúng tôi chính là để theo đuổi mục tiêu đó, và biến mục tiêu đó thành hiện thực. Chúng tôi xin chân thành cám ơn chính phủ Việt Nam, người tiêu dùng Việt Nam, cùng tất cả các đối tác và bạn hàng của chúng tôi về 25 năm vừa qua, và mong được tiếp tục sát cánh cùng các bạn vì một Việt Nam vươn cao vượt trội.”

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần