Các nhà nghiên cứu thị trường đưa ra 5 yếu tố chính để đánh giá là tính hiệu quả, dễ sử dụng, kiểu dáng cũng như thiết kế, tính năng, giá thành và chấm theo thang điểm 1.000. Điểm số tổng thể của Samsung là 835 trong khi Apple đạt 833 điểm và Amazon là 826 điểm.
iPad của Apple được đánh giá cao ở một số hạng mục như hiệu suất sử dụng tốt và dễ dùng. Trong khi đó, các dòng Galaxy Tab của Samsung vượt trội về mức chi phí, tương quan hợp lý với tính năng mang lại, điều này khiến sản phẩm của hãng điện tử Hàn Quốc dễ tiếp cập khách hàng hơn.
Apple đang bán hai dòng sản phẩm máy tính bảng là iPad 9,7 inch và iPad Mini trong khi Samsung lại phong phú hơn nhiều. Sản phẩm gần đây nhất của hãng đã đạt được thành công là dòng Galaxy Tab 3 bao gồm kích thước 7 inch, 8 inch và 10,1 inch nhờ giá thành hấp dẫn nhưng vẫn sở hữu đầy đủ tính năng, kể cả gọi điện như smartphone.
Cùng với kết quả phân tích của mình, JD Power & Associates cũng đưa ra khuyến cáo có tới 50% người tiêu dùng mua hàng dựa trên các khuyến nghị từ bạn bè hoặc gia đình. Trong khi đó, có khoảng 42% người dùng chọn sản phẩm vì danh tiếng của nhà sản xuất và 32% là do kinh nghiệm của chính bản thân khi sử dụng một sản phẩm của hãng tương tự trước đó.