Những năm qua, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được Ủy ban MTTQ các cấp triển khai thực hiện đã đi vào chiều sâu, tạo được sự quan tâm đồng thuận của người dân, sự hưởng ứng tích cực của các DN tham gia, có sức lan tỏa mạnh mẽ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.
10 năm qua, Ủy ban MTTQ huyện Gia Lâm đã phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức 1.666 cuộc tuyên truyền, tập huấn cho 359.000 lượt người tham dự, phát hành 14.500 cuốn tài liệu tuyên truyền; tổ chức được 58 hội chợ Xuân, hội chợ kích cầu hàng hóa vì quyền lợi người tiêu dùng tại huyện và các xã, thị trấn.
Cũng trong 10 năm, đã có 815 lượt DN tham gia các hội chợ, thu hút 38.115 lượt người tham gia mua bán, trao đổi hàng hóa với doanh thu trên 10 tỷ đồng. Qua việc triển khai tổ chức thực hiện cuộc vận động, tiếp tục góp phần vào việc nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc lựa chọn, tiêu dùng hàng Việt.
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội khẳng định: Cuộc vận động đã làm thay đổi nhận thức của người dân về hàng Việt và ưu tiên dùng hàng Việt, thói quen tiêu dùng của nhiều người đã thay đổi theo hướng ưu tiên dùng hàng Việt.
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ TP Hà Nội nhấn mạnh: Trong thời gian tới, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội từ huyện tới cơ sở cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động người dân hưởng ứng cuộc vận động. Quá trình triển khai cuộc vận động cần gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện và cơ sở; tạo mối liên hệ trong quan hệ cung - cầu giữa các đơn vị sản xuất kinh doanh với người tiêu dùng trên địa bàn; đẩy mạnh việc sử dụng hàng Việt để góp phần phát triển sản xuất trong nước.
Bên cạnh đó, toàn huyện cần tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, đẩy mạnh đấu tranh đối với các hành vi gian lận thương mại, sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng, góp phần làm cho cuộc vận động thật sự thiết thực và hiệu quả.
Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ huyện Gia Lâm đã khen thưởng 11 tập thể có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.