Theo công bố của Thủ tướng Hwang Kyo-ahn, từ nay đến năm 2019, chính phủ Hàn Quốc sẽ tiêu hủy những xe chạy bằng dầu diesel có tuổi thọ từ mười năm trở lên và không có các thiết bị giảm thiểu khí thải. Chính phủ cũng sẽ hạn chế các xe ô tô chạy bằng dầu diesel đã cũ ra vào khu vực Seoul và lân cận thủ đô. Trong trường hợp cảnh báo nồng độ bụi nhỏ kéo dài, chính phủ sẽ áp dụng chế độ hạn chế xe bằng cách chia các nhóm xe theo đuôi số hiệu biển xe và chỉ cho phép lái xe theo ngày nhất định. Đồng thời, chính phủ sẽ mở rộng việc phổ cập các loại xe thân thiện với môi trường như xe điện. Chính phủ Hàn Quốc cũng đề xuất phương án thay thế 30% các loại xe ô tô mới bán ra trên thị trường bằng xe điện, nâng số lượng trạm sạc điện cho xe điện lên bằng một phần tư số lượng các trạm xăng dầu. Với những biện pháp trên, chính phủ Hàn Quốc đặt mục tiêu giảm nồng độ bụi nhỏ, vươn tới tiêu chuẩn các thành phố lớn ở châu Âu trong vòng 10 năm tới.
Xe buýt chạy bằng khí nén nhiên liệu sẽ dần được thay thế. |
Các biện pháp khác bao gồm thay đổi phương thức kiểm tra khí thải của xe ô tô chạy bằng dầu diesel trong nhà như hiện nay sang phương thức chạy trên đường thật, thay thế dần các xe buýt chạy bằng dầu diesel bằng loại xe buýt chạy bằng khí nén thiên nhiên (CNG).
Phương án dừng hoạt động các nhà máy nhiệt điện đã cũ và siết chặt tiêu chuẩn xả thải đối với các nhà máy nhiệt điện mới cũng đang được chính phủ Hàn Quốc xem xét và cân nhắc. Tuy nhiên, đối sách lần này của chính phủ đã không bao gồm phương án nâng giá dầu diesel do có bất đồng ý kiến giữa các ban ngành.