Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Gói quà Tết: Hàng nội chiếm ưu thế, giá cả đa dạng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thị trường quà tết năm nay là sự thống trị của các thương hiệu sản phẩm Việt ở phân khúc giá bình dân.

Chỉ còn khoảng gần 1 tháng nữa là đến tết Nguyên đán, thời điểm này chính là quãng thời gian mà thị trường quà tết trở nên sôi động nhất. Năm nay các giỏ quà rất đa dạng về chủng loại, mẫu mã cũng như giá thành phù hợp đủ với mọi tầng lớp người tiêu dùng.

Tại các siêu thị như Fivimart, Big C, Coopmart ... gian hàng bán quà tết đều được đặt tại các vị trí ưu tiên khiến người tiêu dùng dễ dàng nhận ra nhất. Mặc dù chiếm đa số vẫn là các gói quà gồm rượu, bánh, kẹo, trà, thuốc ... nhưng mức giá khá phong phú, chỉ với từ 150.000 - 1.000.000 đồng người mua có thể thoải mái lựa chọn giỏ quà cho mình.
Gói quà tết năm nay khá đa dạng về chủng loại, mẫu mã cũng như mức giá
Gói quà tết năm nay khá đa dạng về chủng loại, mẫu mã cũng như mức giá
Đặc biệt ở phân khúc giỏ quà giá dưới 2 triệu, sự xuất hiện của các sản phẩm mang thương hiệu Việt đang chiếm đa số. Có thể nhận thấy những nhãn hiệu quen thuộc như:  Kinh Đô, Tường An, Bibica ... Thậm chí cũng không thiếu những giỏ quà chỉ gồm toàn các mặt hàng được sản xuất trong nước như bánh AFC, khoai tây đóng gói hoặc trà Lipton Ice Tea ...

Đối với các giỏ quà nằm trong khoảng giá trên 2 triệu, sự phân bố giữa các sản phẩm trong nước cùng ngoại nhập đến từ các quốc gia như Bỉ, Thụy Sỹ hay Mỹ cũng khá đồng đều. Ở mức giá này, giỏ quà sẽ gồm có rượu Johnnie Walker, bánh quy Hollanda hay chè An Thái, mứt gừng ...

Tuy nhiên đối với các loại giỏ quà cao cấp, có giá trên 4 triệu, ưu thế lại thuộc về các mặt hàng ngoại nhập. Với số tiền này, người dùng có thể sở hữu giỏ quà với 12 - 13 mặt hàng cao cấp đi kèm, đến từ nhiều quốc gia như Pháp, Thái Lan, Thụy Sỹ hay Malaysia ...

Đại diện siêu thị Big C cho biết, thị trường giỏ quà tết đã bắt đầu 2 tháng trở lại đây nhưng tới thời điểm này mới thực sự nhộn nhịp. Năm nay mặc dù chủng loại và mẫu mã đa dạng hơn nhưng giá cả vẫn ổn định so với năm ngoái. Riêng phía Big C đã tăng số lượng giỏ quà lên 15% so với năm trước nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.
Quà tết bằng hoa quả, đặc sản địa phương cũng đang được ưa chuộng
Quà tết bằng hoa quả, đặc sản địa phương cũng đang được ưa chuộng
Ngoài những giỏ quà truyền thống, thị trường năm nay còn ghi nhận sự xuất hiện của các loại giỏ lạ với các món như trái cây, đặc sản miền vùng miền ... Với số tiền từ 700.000 - hơn 1 triệu đồng, người tiêu dùng sẽ có giỏ quà gồm 1 chai rượu vang và các loại táo, cam, nho nhập khẩu từ Úc, Mỹ, New Zealand ... Với túi quà đặc sản miền núi sẽ là gạo nếp nương Điện Biên, nấm hương rừng SaPa, mật ong rừng Sơn La ...

Bên cạnh việc bán những gói quà đã được thiết kế sẵn từ trước, các siêu thị, cửa hàng cũng có dịch vụ cho người mua tự lựa chọn những mặt hàng mà mình cần để có được gói quà như ý. Ngoài cạnh tranh về mức giá, các siêu thị kinh doanh quà tết cũng có nhiều "chiêu" hút khách hàng như, tặng kèm phiếu giảm giá hay giao quà tận tay người nhận hoàn toàn miễn phí ...