Hà Đông: Phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục năm học 2023 - 2024

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 5/9, cùng với hàng triệu học sinh cả nước, hơn 119.000 học sinh từ bậc học Mầm non đến THCS của quận Hà Đông đã hân hoan chào đón và dự Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024.

Bí thư Quận ủy Nguyễn Thanh Xuân tặng hoa tại trường Tiểu học Đồng Mai II
Bí thư Quận ủy Nguyễn Thanh Xuân tặng hoa tại trường Tiểu học Đồng Mai II

Lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND quận và phòng, ban, ngành, đoàn thể 17 phường đã tới chúc mừng, chung vui với thầy trò các trường nhân ngày khai giảng năm học mới.

Sau nghi thức đón học sinh đầu cấp, thầy, cô và các em học sinh đã nghe thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi đến thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động trong toàn ngành, các bậc phụ huynh, học sinh, sinh viên trên cả nước.

Các nhà trường đều đánh giá lại kết quả giảng dạy năm học 2022- 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2023 - 2024. Với sự nỗ lực của toàn ngành, năm học qua, ngành GD&ĐT quận đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Quy mô giáo dục quận Hà Đông tiếp tục được ổn định và phát triển mạnh. Cơ sở vật chất được tăng cường đầu tư, cơ bản từng bước được kiên cố hóa, chuẩn hóa và hiện đại, đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân trên địa bàn quận. Kết quả chất lượng hai mặt giáo dục ở cả 3 cấp học đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

100% trẻ 6 tuổi vào học lớp 1; 100% học sinh hoàn thành chương trình giáo dục tiểu học vào học lớp 6 và trên 90% học sinh tốt nghiệp THCS vào học lớp 10 THPT; kết quả thi tốt nghiệp THPT của quận Hà Đông được Sở GD&ĐT đánh giá cao về chất lượng giáo dục với 80,54% học sinh đỗ vào các trường THPT công lập (trong khi các trường THPT công lập trên địa bàn quận Hà Đông chỉ đáp ứng được khoảng 40%); 15,8% đỗ vào các trường THPT tư thục.

Phòng GD&ĐT được Sở GD&ĐT Hà Nội công nhận 11/13 chỉ tiêu công tác thi đua đạt xuất sắc; UBND TP tặng Bằng khen vì có thành tích trong phong trào thi đua ngành GD&ĐT trong năm học 2022-2023; Thành ủy Hà Nội tặng Bằng khen.

Toàn quận có 3 tập thể được UBND TP Hà Nội tặng Cờ thi đua xuất sắc; 19 tập thể đạt Danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc; 11 tập thể và 8 cá nhân được UBND TP tặng Bằng khen; 1 cô giáo được UBND TP tặng Danh hiệu “Người tốt việc tốt" năm 2023.

Năm học 2023-2024 với chủ đề "Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo", đồng thời là năm học có ý nghĩa, vai trò quan trọng của lộ trình đổi mới giáo dục phổ thông, mà trọng tâm là triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Phát huy những thành tích đã đạt được trong năm học qua, ngành giáo dục Hà Đông phấn đấu năm học 2023-2024 sẽ nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, đạt được nhiều thành công mới trong sự nghiệp trồng người.