Hà Nội: 5.000 HS, SV tham gia tuyển sinh và tuyển dụng việc làm 2019

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại Hội nghị Gắn kết giáo dục nghề nghiệp với thị trường lao động năm 2019 sẽ có khoảng 1.000 chỉ tiêu được tuyển dụng tại các vị trí việc làm đa dạng với mức lương ưu đãi người lao động.

Ngày 14/5, Hội nghị Gắn kết giáo dục nghề nghiệp (GDNN) với thị trường lao động năm 2019 do Sở LĐTB&XH Hà Nội tổ chức tại trường Trung cấp nghề Tổng hợp Hà Nội (tại xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ).
Người lao động đang được hướng dẫn ghi thông tin ứng tuyển tại Sàn giao dịch việc làm Hà Nội. Ảnh: Thủy Trúc.
Theo Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Thanh Nhàn, hội nghị nhằm đánh giá công tác gắn kết đào tạo GDNN với thị trường lao động. Và, để học sinh, sinh viên được trải nghiệm trong môi trường thực tế, tại sự kiện này sẽ có 24/512 DN hợp tác với cơ sở GDNN sẽ tham gia ký kết đào tạo nghề.
Đặc biệt, trong khuôn khổ hội nghị Gắn kết GDNN với thị trường lao động sẽ có các hoạt động tuyên truyền về giáo dục Hà Nội được chia thành 5 khu vực. Bao gồm: Khu vực tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp tập trung; Khu vực giới thiệu việc làm; Khu vực gian hàng tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp; Khu vực gian hàng trình diễn kỹ năng nghề và Khu vực xưởng thực hành.
Sẽ có khoảng 5.000 học sinh, sinh viên (đến từ các trường THCS, THPT, GDNN-GDTX, trường trung cấp và cao đẳng trên địa bàn TP Hà Nội) và người lao động tham gia tuyển sinh học nghề và tuyển dụng việc làm tại sự kiện này. Song song với đó, có 25 DN tham gia phiên giao dịch việc làm tuyển dụng khoảng 1.000 chỉ tiêu ở các vị trí việc làm đa dạng với mức lương ưu đãi người lao động.
Vì thế, học sinh đang học tập tại các trường THCS, THPT, Trung tâm GDNN-GDTX được tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp; tham quan các gian hàng tư vấn tuyển sinh của các cơ sở GDNN; tham quan các gian hàng trình diễn kỹ năng; tham quan xưởng thực hành của trường Trung cấp nghề Tổng hợp Hà Nội.
Học sinh, sinh viên đang học tại các cơ sở GDNN được tham quan các gian hàng tư vấn tuyển sinh của các cơ sở GDNN; tham gia các hoạt động giao dịch việc làm...
Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Thanh Nhàn cho biết, Hội nghị Gắn kết giáo dục nghề nghiệp với thị trường lao động năm 2019 nhằm đổi mới phương pháp tư vấn định hướng về nghề nghiệp - việc làm giúp học sinh, sinh viên và người lao động chọn nghề và tìm kiếm việc làm phù hợp.
Không chỉ thế, Hội nghị sẽ thúc đẩy mối quan hệ gắn kết chặt chẽ giữa các cơ sở GDNN với hệ thống DN trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và tuyển dụng lao động sau học nghề.