Hà Nội: Gần 30 điểm ngập úng do mưa bão

Vân Nhi - Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thống kê của Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội), do ảnh hưởng của mưa sau bão số 2, khiến trên địa bàn TP xuất hiện 28 điểm ngập úng.

Lực lượng chức năng có mặt xử lý ngập úng. Ảnh: Phạm Hùng
Cụ thể, theo Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt, sáng 17/7, chịu sự ảnh hưởng của bão số 2, tính đến 12 giờ ngày 17/7 trên địa bàn TP đã xuất hiện 28 điểm ngập úng. Trong đó, các điểm ngập úng tập trung nhiều tại Cầu Giấy, Nam Từ Liêm… nhưng rất may đã không có cây xanh nào bị đổ.
Được biết, để đảm bảo ATGT trong những ngày mưa bão, ngay trong sáng nay (17/7), Phòng CSGT đã có văn bản yêu cầu các đơn vị duy trì trực 24/24h, bố trí lực lượng tăng cường chốt trực, tuần tra trên các tuyến đường có nguy cơ xảy ra ngập úng để tổ chức phân làn giao thông, đảm bảo nhu cầu đi lại của các phương tiện.
Cùng với đó, Phòng CSGT đã yêu cầu các đơn vị phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô, cơ quan thường trực Ban chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn TP và ủy ban phòng chống lụt bão của các quận, phường; các lực lượng chức năng trên địa bàn quản lý theo phương châm 3 sẵn sàng: “phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả”, 4 tại chỗ: “chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ” để tổ chức hiệp đồng huy động, bố trí lực lượng sẵn sàng giải quyết các tình huống phức tạp, giúp đỡ người tham gia giao thông, người bị nạn hạn chế thấp nhất mọi thiệt hại về người và tài sản do cơn bão số 2 gây ra.