Sáng 15/3, tại Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong, Thành ủy Hà Nội đã khai giảng 2 lớp đào tạo tiếng Anh giao tiếp cho cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý. Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong tới dự và phát biểu chỉ đạo.
Các đại biểu tham dự khai giảng lớp học. |
Lớp đào tạo được triển khai theo tinh thần Đề án số 04-ĐA/TU ngày 20/9/2017 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quản lý”. Mục đích, nhằm trang bị, bổ sung trình độ và nâng cao kỹ năng tiếng Anh giao tiếp cho cán bộ lãnh đạo, quản lý; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế, phục vụ công tác chuyên môn và các hoạt động đối ngoại của TP trong giai đoạn tới.
Tham gia đào tạo gồm 40 đồng chí cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý và được chia thành 2 lớp với thời gian 6 tháng. Quá trình đào tạo được chia thành 2 giai đoạn với những nội dung thiết thực, phục vụ cho công tác của các cán bộ trên cương vị phụ trách. Kết thúc khóa học, căn cứ trên tổng điểm và mức chuyên cần toàn khóa, các học viên sẽ được cơ sở đào tạo cấp chứng chỉ khóa học tiếng Anh giao tiếp.
Phát biểu khai mạc lớp đào tạo, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong nêu rõ, Hà Nội là trung tâm đầu não hành chính, trung tâm kinh tế, chính trị, xã hội của cả nước. Do đó, đội ngũ cán bộ Hà Nội phải tiêu biểu về trí tuệ cũng như khả năng, trình độ lãnh đạo. Những năm qua, công tác nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đội ngũ cán bộ quản lý các cấp, nhất cấp TP là một trong những nhiệm vụ được Thành ủy, UBND TP quan tâm, chú trọng.
Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy đánh giá cao sự tích cực tham gia lớp đào tạo của các cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý. Đồng thời, mong muốn các học viên sẽ nêu cao tinh thần gương mẫu, đề cao tính thực học, nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn để thực hiện tốt mục tiêu nâng cao trình độ của đội ngũ cán bộ TP. Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy cũng yêu cầu, ban tổ chức lớp học và Trường đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong tạo điều kiện thuận lợi nhất để các học viên học tập. Sau lớp đào tạo, cần tiếp tục có sự đánh giá và rút kinh nghiệm cho các khóa đào tạo sau.