Theo ông Nguyễn Cao Minh - Trưởng Ban đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến đường sắt đô thị thí điểm Hà Nội có chiều dài 12,5 km, bao gồm 8,5 km đi trên cao, 4 km đi ngầm, với 8 ga trên cao, 4 ga ngầm và 1 khu Đề Pô tại Nhổn. Dự án bao gồm 09 gói thầu chính trong đó có 05 gói thầu xây lắp và 04 gói thầu hệ thống thiết bị đường sắt đô thị. Gói thầu CP06 gồm thiết kế, cung cấp và lắp đặt hệ thống đường sắt 1 Đầu máy toa xe (RSK), thiết bị depot, OCC/SCADA, tín hiệu (SIG), thông tin liên lạc (TEL), cấp điện (hệ thống điện trung thế 22kV và cung cấp điện sức kéo).
Với thời gian thực hiện kể từ ngày khởi công là 47 tháng, hợp đồng trị giá hơn 7.660 tỷ đồng (đã bao gồm các loại thuế, phí) từ nguồn vốn Chính phủ Pháp.
TP Hà Nội tiến hành chặt chẽ, đúng trình tự và khẩn trương để có được kết quả cuối cùng là hợp đồng với Liên danh nhà thầu ALSTOM Transport S.A - COLAS RAIL S.A - THALES Communication & Security S.A.S. Đây là ba công ty hàng đầu của Pháp, có năng lực kinh nghiệm về đường sắt đô thị, đáp ứng được yêu cầu của nhà tài trợ về nguồn gốc thiết bị đặc chuẩn từ Pháp.
Khi gói thầu CP06 cùng với các gói thầu khác của Dự án hoàn thành, Hà Nội sẽ có một phương thức vận tải công cộng hoàn toàn mới, theo tiêu chuẩn tiên tiến; đáp ứng nhu cầu đi lại dọc theo hành lang Đông Tây, từ vùng ngoại vi vào trung tâm Thành phố; góp phần nâng cao năng lực vận tải hành khách công cộng; từng bước xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại.
Phát biểu tại Lễ ký kết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, xây dựng tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội là dự án giao thông quan trọng của TP. Một khi hoàn thành sẽ giúp giảm và tiến tới cải thiện tình hình ùn tắc giao thông của Thủ đô. Chủ tịch UBND TP khẳng định, đây là công trình không chỉ quan trọng với Hà Nội mà còn là biểu tượng của sự quan hệ hợp tác Việt - Pháp. Việc thực hiện của dự án được đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng thể hiện sự uy tín của các nhà thầu Pháp đối với Nhân dân Thủ đô cũng như cả nước.
Thay mặt lãnh đạo TP, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đề nghị BQL Dự án đường sắt đô thị Hà Nội thực hiện, quản lý dự án chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật, đảm bảo chất lượng và tiến độ công trình.
Đồng thời, đề nghị UBND các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng BQL Dự án đường sắt đô thị Hà Nội đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng theo đúng quy định, tiến độ của Dự án; Nhà thầu thi công, xây dựng, tư vấn, giám sát có trách nhiệm thự c hiện đầy đủ cam kết trong hợp đồng đã ký với chủ đầu tư, phấn đấu hoàn thành công trình vượt tiến độ. Việc thi công, giám sát công trình phải đảm bảo chất lượng, tuân thủ các quy định về an toàn lao động, đảm bảo an toàn lao động cho người tham gia giao thông và người thực hiện Dự án.