Ghi nhận của phóng viên tại một số siêu thị như Big C, BRGMart, Vinmart, Co.opmart, ngay từ cổng vào đều duy trì và nâng cao công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 như: Tăng cường nhân viên phục vụ, đo thân nhiệt, sử dụng nước khử khuẩn, nhắc nhở khách đeo khẩu trang khi vào mua hàng và giãn cách khi mua sắm tại siêu thị. Những khách đến mua hàng không đeo khẩu trang đều bị từ chối không được vào mua sắm trong siêu thị.
Cùng với đó, các siêu thị đều tăng lượng hành hóa và giảm giá tri ân khách hàng. Cụ thể, tại siêu thị Big C Thăng Long, đơn vị này đã bố trí riêng khu vực trưng bày, giới thiệu các sản phẩm vùng miền mang thương hiệu hàng Việt với chủ đề Tự hào Việt Nam.
Trong đó, tập trung vào các sản phẩm như nước mắm Phú Quốc, măng, miến, mộc nhĩ, mật ong được sản xuất ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Cùng với đó là các sản phẩm của các doanh nghiệp Việt như: dầu ăn, mỳ tôm, sản phẩm hoá mỹ phẩm, may mặc, trang thiết bị nhà bếp… Ngoài ra, Big C và GO còn tổ chức các lễ hội hàng hóa theo chuyên đề nhằm thu hút khách hàng.
Big C tổ chức chương trình Tự hào Việt Nam vừa tôn vinh các thương hiệu hàng hóa, vừa tổ chức cho người dân mua sắm thuận lợi và giảm giá nhiều mặt hàng. |
Ông Lê Mạnh Phong - Giám đốc điều hành khối cửa hàng Big C và GO khu vực Hà Nội và miền Bắc chia sẻ: Dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay siêu thị dự kiến sẽ đón lượng lớn khách đến mua sắm. Do vậy, hệ thống Big C và GO đã tổ chức chương trình chính là khuyến mại hàng Việt Nam, với chủ đề Tự hào Việt Nam.
Ngoài ra, còn tổ chức các lễ hội khác, như chương trình kích cầu tiêu dùng các mặt hàng sữa, đồ uống, xoài, gạo ST25, hàng chay, hàng thủy sản... Tất cả các mặt hàng trong chương trình kích cầu đều giảm giá đến 50%. Lượng hàng cung ứng tăng gấp 2 - 3 lần so với ngày thường. Những khách hàng không muốn đến mua sắm, siêu thị, Big C và GO! đã tổ chức bán hàng online và dịch vụ vận chuyển đến tận nhà theo yêu cầu.Tại hệ thống siêu thị BRGMart bên cạnh tăng lượng hàng hoá lên đến 50% so với ngày thường, còn giảm giá mạnh hàng nghìn sản phẩm tri ân khách hàng. BRGMart cũng tổ chức chương trình Ngày hội non sông, trong đó tăng cường hàng nông, thuỷ sản, mặt hàng phục vụ bữa ăn gia đình.
Thực phẩm tại BRGMart phong phú và dồi dào phục vụ nhu cầu tiêu dùng của khách. |