TP yêu cầu Sở Giao thông Vận tải tăng cường cán bộ, nhân lực và chủ động phối hợp với các quận Ba Đình, Cầu Giấy, Đống Đa, Tây Hồ đẩy nhanh tiến độ phê duyệt phương án, tổ chức chi trả kinh phí giải phóng mặt bằng và bàn giao mặt bằng theo tiến độ. Chủ động liên hệ với Sở Xây dựng để sớm có thoả thuận đối với 51 hộ trên địa bàn quận Cầu Giấy xin chuyển sang nhà NO1. Đối với các hộ đã nhận tiền và ban giao mặt bằng thì tổ chức tháo dỡ ngay công trình, vật kiến trúc.
Bên cạnh đó, kiểm tra, đôn đốc, yêu cầu các nhà thầu tập trung nhân lực, thiết bị đẩy nhanh tiến độ thi công, có mặt bằng đến đâu tổ chức thi công ngay đến đó. Chỉ đạo giám sát chặt chẽ đơn vị thi công để bảo đảm chất lượng, tiến độ, hiệu quả, an toàn và kịp thời thu dọn ngay phế thải, vật liệu xây dựng thừa để bảo đảm an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.
Các quận Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ đẩy mạnh công tác điều tra, xác minh nguồn gốc đất, tiếp tục phê duyệt phương án, điều chỉnh các phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư theo quy định. Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tổ chức vận động các hộ dân nhận tiền và bàn giao mặt bằng... Liên hệ với Sở Xây dựng để sớm có văn bản chấp thuận và cung cấp cơ cấu căn hộ, đồng thời, khẩn trương xây dựng kế hoạch, quy chế bắt thăm, tổ chức bắt thăm giao nhà.
Liên quan đến giá đất và các chính sách đặc thù riêng cho dự án, Ban Chỉ đạo Giải phóng mặt bằng thành phố, Sở Giao thông Vận tải và UBND các quận nêu trên tiếp tục áp dụng giá đất, chính sách đặc thù đã được thành phố chấp thuận.
Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, công tác giải phóng mặt bằng xây dựng đường vành đai 2 (đoạn Nhật Tân-Cầu Giấy) hiện nay đã phê duyệt được 1.225 phương án trong tổng số 1.534 phương án giải phóng mặt bằng, tương đương 1.987 tỷ đồng. Hiện nay vẫn còn 380 phương án tương đương 798 tỷ đồng, các hộ dân vẫn chưa được nhận tiền vì còn đang kiến nghị về giá đất và đề nghị điều chỉnh loại căn hộ tái định cư.
Đường vành đai 2, đoạn Nhật Tân – Cầu Giấy là gói thầu đầu tiên thuộc hợp phần 2 Dự án Phát triển giao thông đô thị TP Hà Nội. Sau khi xây dựng sẽ có bề rộng từ 58 - 64m, bố trí giao thông mỗi bên hai làn xe cơ giới, một làn xe buýt, hai làn xe hỗn hợp, vỉa hè mỗi bên 8m và dải phân cách giữa từ 3-9m. Đây là dự án đường bộ hiện đại theo tiêu chuẩn đô thị loại I có tổng mức đầu tư lớn, sử dụng nguồn vốn ODA của WB và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.