Bảo đảm an toàn thực phẩm
Theo Tổng Giám đốc HADICO Lê Văn Tuấn, năm 2016, hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị tiếp tục được duy trì (tổng doanh thu 9 tháng đạt 519,56 tỷ đồng). Đơn vị cũng hoàn thành công trình cải tạo trại gà Sông Đà, quyết toán xong hồ sơ cung cấp và lắp đặt thiết bị 2 chuồng gà đẻ trứng tại trại chăn nuôi gia cầm Xí nghiệp Nông lâm nghiệp Sông Đà; Triển khai các dự án theo chương trình của TP: Dự án nuôi dê, thỏ, trồng chè sạch… HADICO đang chỉ đạo các đơn vị thành viên đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh các sản phẩm mới theo hướng tăng năng suất, chất lượng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Liên kết các vùng sản xuất và quản lý chặt chẽ chất lượng rau xanh cung cấp cho thị trường, đặc biệt là cho các quận nội thành Hà Nội, các siêu thị của Tập đoàn Vingroup. Đầu tư thêm chuồng trại để phát triển chăn nuôi tập trung theo mô hình trang trại; Xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu và xây dựng chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm, chủ động trong công tác điều hành sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, quản lý dịch bệnh và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.Khu sản xuất rau theo tiêu chuẩn Vietgap của Hadico trên địa bàn xã Thọ Lộc, huyện Phúc Thọ. |
Ông Lê Văn Tuấn cho biết, với số dân hơn bảy triệu người và khoảng hai triệu người thường xuyên sinh sống trên địa bàn, cùng với hơn 20 triệu khách du lịch, mỗi năm, thị trường Hà Nội tiêu thụ một lượng thực phẩm rất lớn. Trong đó, các hộ sản xuất trên địa bàn chỉ cung cấp lượng thực phẩm đáp ứng khoảng 60% nhu cầu, số còn lại phải nhập từ các địa phương khác hoặc nhập khẩu từ nước ngoài. Riêng về rau an toàn, diện tích mới đạt 5.100ha, công suất mỗi ngày đạt gần 8 tấn rau, trong khi nhu cầu về rau, củ, quả mỗi ngày của TP vào khoảng 2.500 tấn. Về thịt gia súc, gia cầm, hiện trên địa bàn mới có 3 cơ sở giết mổ công nghiệp và 17 cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm bán công nghiệp, còn lại đều là giết mổ thủ công… Cùng với thách thức về cạnh tranh, có thể nói, thị trường tiêu thụ thực phẩm sạch, rau an toàn ở Thủ đô là rất lớn và HADICO đang cố gắng tận dụng lợi thế này để nâng dần thương hiệu, xứng đáng là DN nông nghiệp hàng đầu của Thủ đô.
Ứng dụng khoa học vào sản xuấtVới yêu cầu đó, thời gian qua, HADICO đã tập trung đưa ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chọn tạo những cây, con giống gốc đầu dòng để nâng cao hơn nữa giá trị năng suất, sản lượng, trở thành trung tâm chuyển giao công nghệ, cung cấp giống có chất lượng cao của Hà Nội và cả khu vực phía Bắc.Về phát triển thị trường, HADICO đã quan tâm nhiều hơn đến xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông sản mang lợi thế cạnh tranh; Triển khai các hoạt động marketing xây dựng thương hiệu hàng hóa rau an toàn; hoa quả sạch; chè sạch; thịt gà, thịt lợn sạch; trứng gà sạch. Tiếp tục thực hiện xây dựng chuỗi cửa hàng, siêu thị HADICO FOODS (khoảng 30 cửa hàng trong nội thành), củng cố và phát triển các kênh phân phối hàng hóa và dịch vụ theo hướng văn minh hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của Nhân dân Thủ đô. Thực hiện theo tiêu chuẩn Viet GAP đến cơ sở chế biến, sơ chế, đóng gói rồi đến hệ thống bán buôn, bán lẻ tại các cửa hàng. Hiện, HADICO đã thực hiện cung cấp thực phẩm cho 40 trường học, 10 điểm bán bình ổn giá, 10 cửa hàng tiện ích đáp ứng nhu cầu hàng hóa thực phẩm sạch, an toàn cho người dân, các nhà hàng khách sạn, bệnh viện lớn trên địa bàn Hà Nội; Cung cấp thực phẩm cho gần 200 bếp công nghiệp tại các khu công nghiệp lớn tại nhiều tỉnh, TP như: Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Bắc Giang, Hà Nam, Hưng Yên... Đến nay, thương hiệu HADICO đã trở thành thương hiệu quen thuộc và thân thiện tại nhiều trường học và các bếp ăn trong khu công nghiệp lớn. Các sản phẩm của HADICO đã được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và ưa chuộng.