Hàng ngàn người tham dự Hội Sách 2017

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 6/4, Hội Sách Việt Nam đã khai mạc tại Công viên Thống Nhất. Từ sáng sớm, hàng ngàn người đã kéo nhau đến tham quan, đặc biệt là lựa chọn hơn 100 đầu sách được giảm giá từ 20 - 30%, trong đó có nhiều tác phẩm văn học nổi tiếng và truyện thiếu nhi giảm đến 40%.

Hội Sách Việt Nam khai mạc vào ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nên độc giả đến với sự kiện tăng gấp đôi so với ngày khai mạc mọi năm. Ngay từ cổng vào, ở các quầy sách của Nhã Nam, Alphabooks… độc giả phải xếp hàng gần 30 phút mới có thể thanh toán được những cuốn sách mình chọn. Bởi vì, “rất nhiều đầu sách được đưa ra giới thiệu tại Hội Sách. Hơn nữa, cùng là loại sách nhưng nếu mua trong các nhà sách tối đa chỉ có thể giảm 10 - 20%, nhưng đến đây độc giả có cơ hội hưởng mức giảm giá cao hơn” – Thanh Lâm – sinh viên Trường Đại học Bách khoa cho biết.

Độc giả trẻ tham khảo các tác phẩm tại Hội Sách 2017.  Ảnh: Duy Linh 

Hưởng ứng tinh thần kéo mọi tầng lớp Nhân dân đến với văn hóa đọc, nên hầu hết các nhà sách không đặt mục tiêu kinh tế khi tham gia Hội Sách lần này. “Chúng tôi chỉ tính hòa vốn đối với công bỏ ra in ấn, biên tập, phát hành…, không đặt bài toán kinh doanh mỗi lần tham gia các Hội Sách” – ông Nguyễn Huy Hoàng – Giám đốc Công ty Sách Huy Hoàng cho hay.

Với việc gắn với kỷ niệm 90 năm ngày ra đời tác phẩm “Đường Kách mệnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hội Sách chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 4 diễn ra từ ngày 6 - 10/4 tại Hà Nội. “Mục tiêu tổ chức của Ngày Sách Việt Nam lần thứ 4 là đẩy mạnh triển khai các hoạt động tại các cấp cơ sở, nhằm tạo sự hưởng ứng của xã hội một cách sâu rộng và hiệu quả, đồng thời huy động sự tham gia của cộng đồng và mọi nguồn lực xã hội trong việc đầu tư phát triển văn hóa đọc, tạo cầu nối giữa người dân với giá trị của từng cuốn sách, giữa nhu cầu sử dụng với mục tiêu phát triển của xã hội” – Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh tại buổi khai mạc.

Hội Sách đã giới thiệu, trưng bày và bán xuất bản phẩm với khoảng 100 gian hàng của 80 đơn vị thuộc các nhà xuất bản, công ty phát hành trên cả nước, với gần 40.000 tên sách các loại, hàng vạn bản sách gồm nhiều chủ đề đa dạng, phong phú, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, như chính trị - pháp luật, kinh tế, khoa học công nghệ - kỹ thuật, tham khảo, giáo dục, văn học, văn hóa - xã hội, tôn giáo… Nếu như tại trục chính của Hội Sách là các quầy sách mới thì tại 2 cánh của sân khấu chính lại dành cho độc giả giao lưu, lựa chọn nhiều đầu sách cũ có giá trị của các đơn vị kinh doanh sách cũ. Trong thời gian 5 ngày diễn ra Hội Sách, sẽ có khoảng 20 sự kiện được tổ chức với các chủ đề khác nhau gắn với sách và văn hóa đọc. Ngoài ra, tại khu vực gian hàng của các đơn vị cũng sẽ có các hoạt động thú vị, hấp dẫn khác như chương trình trò chơi tặng quà, thí nghiệm cùng bé, bốc thăm trúng thưởng, tặng sticker…